Thể thao

‘Tôi sẽ hết cửa về Argentina nếu chơi xấu Lionel Messi’

Trước thềm chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha, trung vệ Gabriel Mercado ca ngợi đồng đội ở đội tuyển quốc gia Argentina, siêu sao Lionel Messi.

Rạng sáng ngày 22/4 tới đây, Barcelona và Sevilla sẽ chạm trán nhau ở chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2017/18. Trung vệ Gabriel Mercado rất lo sợ trước ngày đối đầu Messi. Mercado cho rằng chỉ cần chơi xấu với Messi, anh sẽ không còn mặt mũi nào trở về đội tuyển Argentina.

“Nếu chơi xấu Messi, tôi sẽ không còn đường trở về Argentina. Không thể chặn đứng Messi bằng cách xô ngã anh ấy, bởi Messi sẽ tiếp tục đứng dậy để chơi thứ bóng đá của chính mình. Không còn nghi ngờ gì nữa, Messi là người giỏi nhất thế giới. Anh ấy luôn nổi bật trên sân, biết cách ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội”, Mercado chia sẻ.

Theo Mercado, chơi xấu với Messi không phải là điều khôn ngoan. Ảnh: Metro.

Mùa giải 2015/16, Barcelona và Sevilla cũng tiến đến trận đấu cuối cùng của chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha. Trên sân Vicente Calderon, Barca là đội bóng nâng cao danh hiệu vô địch nhờ 2 bàn thắng của Jordi Alba và Neymar. Càng ấn tượng hơn khi “gã khổng lồ” xứ Catalan phải chơi trong cảnh thiếu người từ phút 36.

Ở lần gặp nhau lần này, Barca đang khao khát chức vô địch sau khi thất bại tại đấu trường Champions League. Không dễ để Messi và các đồng đội bắt nạt được đối thủ, bởi Sevilla đang rơi vào thế đường cùng.

Cúp nhà vua Tây Ban Nha được xem như cứu cánh cho Sevilla trong mùa giải thất bại. Trên bảng xếp hạng La Liga, Sevilla xếp tận vị trí thứ 7 và chắc chắn không được dự Champions League mùa 2018/19.

Sau thất bại ở tứ kết Champions League, Barca sẽ dồn toàn lực cho chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Image.

Mercado lên tiếng đe dọa cơ hội bảo vệ chức vô địch của Barca: “Chúng tôi phải hướng đến trận đấu hoàn hảo, đặc biệt là khâu phòng ngự. Ngay lúc này, Sevilla đang khao khát giành được chức vô địch, do đó chúng tôi sẽ không để ai đó cướp mất nó một cách dễ dàng”.

Mercado năm nay 31 tuổi, chuyển đến thi đấu cho Sevilla từ mùa hè 2016. Trong cả sự nghiệp của mình, Mercado chỉ có 20 lần được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Argentina.

Ở kỳ World Cup 2018, trung vệ của Sevilla được xem là một phần quan trọng đối với Argentina. Trong lần triệu tập đội hình Argentina hồi giữa tháng 3, Mercado là một trong số những cầu thủ được huấn luyện viên Sampaoli điền tên vào danh sách.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Lionel Messi , Argentina

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok