Cuộc sống

Tôi không dám công khai chuyện đã ly hôn

Tôi và chồng đã ly hôn cách đây hơn 1 năm, nhưng ngoài gia đình hai bên, bạn bè vẫn chưa ai biết chuyện này,...

vợ chồng

Ảnh minh họa

Không ai muốn lấy nhau rồi sẽ ly hôn, đặc biệt là phụ nữ khi đã có con, tôi cũng nằm trong số đó. Nhưng nếu tiếp tục sống với người chồng phản bội, ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mình, chắc chắn cả tôi và con tôi sẽ khổ cả đời.

Đó là lý do tôi ly hôn chồng cũ sau bao nhiêu tháng ngày đấu tranh tư tưởng dữ dội.

Chồng tôi là một người đàn ông cũng có chút thành công trong sự nghiệp, đó là lý do anh có quá nhiều những mối quan hệ ngoài tôi, trong những mối quan hệ đó, có "bóc bánh trả tiền", cũng có những mối quan hệ có tình cảm, nhớ thương.

Lần đầu tiên tôi phát hiện mình bị phản bội là lúc tôi vừa mới sinh con, anh không vào bệnh viện chăm tôi đẻ mà bỏ về. Anh nói, anh có việc phải đi công tác ngay tại Hải Phòng, tôi tin anh, nhưng rồi đêm hôm đó, tôi nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ của một cô gái.

Cô ta là bồ của anh vài tháng nay, cô ta nói đang ngủ với chồng tôi trong khách sạn, kèm theo là bức ảnh hai người đang quấn lấy nhau làm chuyện vợ chồng.

Cả đêm hôm đó, tôi đã khóc cạn nước mắt vì hận chồng, giận bản thân mình không thể làm gì được họ.

Nhưng nhìn đứa con đỏ hỏn nằm bên cạnh, tôi nén chịu đựng đợi anh về nhà hỏi, anh cãi bay cãi biến, cho đến khi tôi đưa ra bức ảnh thì anh thừa nhận, nhưng giải thích chỉ là phút bồng bột không kiểm soát được bản thân.

Những tháng ngày sau đó, anh chu toàn hơn với mẹ con tôi, nhưng chỉ được một thời gian lại ngựa quen đường cũ. Anh lại tiếp tục phản bội tôi, tôi lại tha thứ và anh lại tái phạm, đến khi không thể tiếp tục chịu đựng, tôi quyết định ly hôn, bố mẹ hai bên khuyên tôi nghĩ lại, chồng cũng tỏ vẻ ân hận, nhưng tôi không thể tin vào những lời hứa của anh nữa.

Ly hôn song, tôi và chồng chia tài sản, tôi mua một căn nhà nhỏ đủ chỗ cho hai mẹ con sinh sống, tôi vẫn đi làm và cố giấu những đau đớn trong cuộc hôn nhân vừa qua. Nhưng mỗi lần nghĩ đến, vẫn không khỏi xót xa.

Tôi không dám đối diện với sự thật, không dám nói với ai về chuyện mình và chồng đã ly hôn, kể cả con tôi. Tôi sợ con bị tổn thương, sợ mọi người nhìn tôi với ánh mắt thương hại và coi thường. Sợ ai đó dèm pha sau lưng mình, rằng tôi chẳng ra gì nên mới bị chồng bỏ.

Tôi cứ sống một mình với những nỗi đau, mà không dám chia sẻ với ai, tôi thương chính bản thân mình và thương những người phụ nữ rơi vào hoàn cảnh giống như tôi.

Tác giả: Lành

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: công khai , ly hôn , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok