Cuộc sống

Tôi hối hận khi thấy vợ cũ xinh đẹp, giỏi giang

Sau ly hôn, vợ cũ trở nên xinh đẹp, giỏi giang, khiến tôi cảm thấy ân hận vì ngày xưa đã tìm mọi cách để ly hôn...

Ảnh minh họa

Cách đây 4 năm, tôi đã tìm mọi cách để ly hôn người vợ già nua, xấu xí và ngu dốt của mình. Dù trước khi cưới cô ấy về làm vợ, tôi đã từng yêu say đắm và tìm mọi cách để chinh phục được người con gái ấy.

Cô ấy không xinh đẹp đến mức gặp một lần phải yêu luôn, nhưng càng nhìn, càng có những nét cuốn hút mà không phải người con gái nào cũng có. Cưới xong, chúng tôi lập nghiệp xa gia đình, không bố mẹ, không người thân thích.


Sinh con, một mình vợ chăm chút, lúc con ốm, con đau, mình cô ấy lo lắng, thuốc thang, vì công việc của tôi quá bận rộn. Và tệ hơn, tôi luôn coi những việc đó là việc của đàn bà, không phải việc của thằng đàn ông sức dài, vai rộng như tôi.

Có lẽ vì quá vất vả trong việc chăm sóc con cái, lại thiếu thốn về vật chất, nên cô ấy ngày một già và xấu. Nhiều lần đi với tôi, mọi người gọi nhầm là hai chị em, vợ ngượng, tôi ngượng và tôi bắt đầu không muốn đưa vợ đi đâu trong những dịp quan trọng.

Khi công việc thuận lợi và điều kiện kinh tế dư giả, cũng là lúc tôi luôn cảm thấy cô ấy như cái gai trong mắt mình, vừa già, xấu, lại vô dụng. Tôi ngoại tình và tìm mọi cách để ly hôn, mặc cho vợ mang hai đứa con ra níu kéo, cô ấy chấp nhận cả việc tôi ngoại tình, sống chung với người tình, chỉ mong đừng ly hôn. Nhưng tôi vẫn tìm đủ mọi cách để cắt đứt, và đến với người con gái khác.

Tôi biết, sau ngày đó, vợ đã suy sụp rất nhiều. Có lần gặp lại, nhìn vợ cũ tiều tụy, không còn sức sống, tôi xót quá liền nhắn tin với bạn bè cô ấy, nhờ họ chăm sóc, động viên giúp.

Bẵng đi vài năm không gặp lại, tuần trước, tôi gặp lại vợ cũng trong một dịp quan trọng của người bạn, cô ấy đã lột xác hoàn toàn, chứ không còn giống như trước đây khi chung sống với tôi. Cơ thế thon thả, tràn đầy sức sống, tôi còn nghe bạn bè nói, công việc kinh doanh của cô ấy thuận lợi, cuộc sống sang chảnh.

Tôi bắt đầu tìm hiểu trang cá nhân của vợ trên mạng xã hội, toàn những hình ảnh đi du lịch nhiều nơi, tập luyện thể thao và gặp gỡ bạn bè, cô ấy thực sự đã tìm lại được chính mình, cái thời mà tôi phải chinh phục bằng được để lấy làm vợ.

Còn vợ tôi bây giờ, lại giống vợ cũ hồi tôi quyết định ly hôn bằng được. Có lẽ tôi đã sai, khi không san sẻ gánh nặng gia đình với hai người phụ nữ, nên khi sống bên tôi, họ trở nên tiều tụy, xấu xí như vậy, nhưng khi đã vượt ra khỏi vòng tay của tôi, họ lại tươi mới và đầy sức sống.

Tác giả: Tiến

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: giỏi giang , hối hận , vợ cũ , ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok