Đẹp

Tóc đẹp như Hồ Ngọc Hà nhờ một nguyên liệu bất ngờ

Bạn muốn sở hữu mái tóc dài chắc khỏe bồng bềnh, bia có phải là sự lựa chọn tốt?

Là thức uống chiều lòng phái mạnh, đằng sau vẻ thô ráp của bia là một tác dụng thần kỳ lên mái tóc của nhiều chị em phụ nữ.

Khoa học đã chỉ ra rằng bia có thể mang lại nhiều lợi khỏe đáng ngạc nhiên mặc dù nó thường được coi là một thực phẩm không lành mạnh.

Hãy nhớ rằng, chúng ta chỉ đang nói về một mức tiêu thụ vừa phải (mỗi ngày 1 ly nhỏ cho phụ nữ, 2 ly nhỏ cho cánh mày râu) chứ không phải những bữa tiệc thâu đêm suốt sáng.

Các thành phần cơ bản nhất của bia là mạch nha và hoa bia có chứa chất đạm có thể củng cố các lớp biểu bì. Lớp biểu bì là một lớp các tế bào chết được bọc trong một mô hình giống như xếp gạch ở phần ngoài của trục tóc. Khi lớp biểu bì bị tổn thương, các tế bào này được nâng lên và trở nên bị khô cứng.

Nếu bạn sử dụng các protein tìm thấy trong bia cho tóc của bạn, các tế bào trong lớp biểu bì sẽ đầu sắp xếp lại chính mình một cách có trật tự.

Điều đó có nghĩa là những mái tóc xơ cứng, gãy rụng sẽ hồi sinh. Không chỉ vậy, bia còn có tác dụng trợ màu làm bóng tóc sau khi nhuộm. Tóc của bạn sẽ trở nên rực rỡ hơn. Cồn trong bia cũng làm tăng độ sáng - nhờ vitamin B và đường tự nhiên – mặc dù các chuyên gia cảnh báo cồn sẽ làm khô tóc nếu bạn sử dụng nó quá thường xuyên.

Các nhà khoa học cũng nói rằng chưa có bằng chứng cho thấy bia là một chất tẩy xả thần kỳ; Nó cũng không làm cho tóc mọc lên và còn để lại mùi khó ngửi.

Để sử dụng bia như chất xả tóc, trộn bia với một lượng nước tương đương và thêm hai muỗng canh dấm táo để cắt mùi bia trong điều kiện nhiệt độ phòng.

Sau khi sử dụng dầu gội đầu và dầu xả tóc, xả sạch tóc bằng nước pha bia và để cho nó ngấm trong vài phút trước khi rửa sạch.

Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng bia, bởi bia chỉ có thể sử dụng ủ tóc 2 lần/ngày để làm cho tóc đẹp hơn và loại bỏ các chất tích tụ từ các sản phẩm chăm sóc tóc.

Bạn có thể chuyển hỗn hợp nước với bia vào một chai xịt để dễ dàng làm ướt tóc của mình hơn.

Bạn cũng có thể biến bia thành dầu gội khi đun bia thành dung dịch sệt. Sau khi để lạnh bia, trộn nó với một cốc dầu gội đầu, gội đầu bằng dung dịch này và rửa sạch như thường lệ.

Tác giả: Trang Dung (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Bia , tóc đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok