Giáo dục

Tố cô bắt trò tự tát: 'Vừa bịt máu cam vừa tát'

Cô giáo bị phụ huynh tố bắt phạt học sinh tự tát vào mặt 50 cái vẫn đi dạy bình thường và trông ca buổi trưa của các cháu.

Mấy ngày qua dư luận vẫn xôn xao về sự việc cô giáo trường tiểu học Trung Thành, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên bị tố bắt học sinh tự tát 50 cái vào mặt. Cô giáo bị tố đó là N.T.T -giáo viên chủ nhiệm lớp 4B của trường Tiểu học Trung Thành.

Chiều 21/1, trao đổi với PV, phụ huynh của cháu G.B (một trong những cháu từng bị cô T phạt) cho biết: "Sau khi xảy ra sự việc, được gia đình động viên nên cháu vẫn đi học bình thường.

Hiện tại nhà trường cũng đã đổi giáo viên chủ nhiệm cho lớp từ hôm 14/1 nhưng cô giáo vẫn trông trưa các cháu và đi dạy bình thường với các lớp khác.

Chúng tôi cũng muốn cô không liên quan gì đến lớp nữa nhưng trước mắt có thể nhà trường đang đợi báo cáo từ trên phòng xuống nên chưa có quyết định.

Việc cô giáo trông trưa cũng khiến nhiều phụ huynh phản đối tuy nhiên có một số phụ huynh trong lớp giờ lại thay đổi lời, ban đầu bảo cô có phạt như thế giờ lại bảo không nên cũng rất khiến tôi cảm thấy rất vô lý.

Về phía cô giáo T, cô không nhận nên cô không xin lỗi hay hỏi thăm quan tâm tới các cháu.".

Phụ huynh này tâm sự: "Con tôi khi bị cô giáo phạt không về kể với gia đình mà mãi sau này có một số bạn bị rồi kể tôi mới biết.

Sau khi hỏi han cháu, cháu mới kể lý do bị cô phạt tự tát vào mặt 50 cái là do cháu đùa nghịch nhưng khi cháu tát nhanh quá nên đã bị cô bắt tát lại từ đầu. Cứ nghĩ đến việc cháu vừa bị tát, vừa bịt mũi vì chảy máu cam xong vẫn phải cúi xuống tìm vòng cho cô mà khiến tôi lại bức xúc.

Các con hư phụ huynh chúng tôi cũng muốn cô dạy dỗ cho con tiến bộ, nếu cô chỉ dừng lại ở việc đánh vài cái thì không sao nhưng con số ở đây là hàng chục, hàng trăm cái thì không thể chấp nhận được.

Ban đầu nghe các cháu kể bản thân tôi cũng rất hiểu và thông cảm với cô và không muốn làm to chuyện này. Tuy nhiên, trong cuộc họp giữa ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh, cô giáo nhất định không thừa nhận, điều đó chứng tỏ cô muốn nói các cháu là những đứa trẻ hư, những đứa trẻ gian dối.

Các con còn bé không tự dưng lại bịa lên được một câu chuyện như vậy. Hơn nữa sự việc này tôi không nghe từ mình phía con tôi mà có tìm hiểu và được nghe nhiều cháu kể lại, tất cả các cháu đều kể giống những gì con tôi kể với gia đình".

Trước sự lo lắng của phụ huynh, Trường Tiểu học Trung Thành tạm dừng công tác chủ nhiệm của cô giáo N.T.T.

Trước sự lo lắng của phụ huynh, Trường Tiểu học Trung Thành tạm dừng công tác chủ nhiệm của cô giáo N.T.T.

Cũng theo phụ huynh cháu G.B: "Hiện có một số phụ huynh trong lớp không đồng tình với việc để cô thôi chủ nhiệm lớp.

Tuy nhiên gần 3 tuần sau khi phản ánh sự việc, nhà trường không có động thái nên phụ huynh mới làm giấy đề nghị chuyển giáo viên gửi lên. Khi sự việc như thế không thể để cô giáo đứng lớp được, điều đó sẽ tạo áp lực cho các cháu.

Các cháu còn nhỏ nhưng các cháu biết cảm nhận, tinh ý nhận ra nên tôi sợ cô giáo có thể nói gì đó khiến các cháu bị ảnh hưởng. Sự việc này tôi cũng hy vọng nhà trường sớm giải quyết, các con sớm trở lại cuộc sống trước đây.

Câu chuyện này nếu cứ được nhắc đi nhắc lại sẽ khiến các cháu càng nhớ lại những kỷ niệm không vui".

Cùng ngày, phụ huynh cháu Anh Thư (tên nhân vật được thay đổi) cho biết: "Sau khi bị phụ huynh tố việc phạt các cháu tự tát vào mặt mình, cô giáo từ đó có động thái tiêu cực hơn đó là lôi kéo phụ huynh khác.

Cụ thể là trong buổi họp phụ huynh có một số phụ huynh đã muốn cô T tiếp tục chủ nhiệm lớp và cho rằng việc tố cô như vậy là nhẫn tâm. Nhưng sự việc này trước sau gì vẫn là sự thật, giờ không có bằng hứng và không có thương tích trên người các cháu nên cô vẫn không thừa nhận.

Quan điểm của các gia đình là nếu cô sử dụng hình phạt đó cô phải nhận nhưng cô lại không thừa nhận. Hiện tại cô không chủ nhiệm lớp nữa nhưng cô vẫn đòi trông trưa các cháu. Các gia đình chúng tôi từ đầu đến cuối vẫn tạo cơ hội cho cô. Vẫn biết việc làm của cô là không thể tha thứ nhưng nếu cô biết thông cảm như một con người, của một người cô giáo thì chúng tôi vẫn độ lượng bao dung cho cô".

Trước đó trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc sở Sở Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thái Nguyên, cho biết hiện Sở GD-ĐT Thái Nguyên đã nắm được thông tin nhưng hiện tại đó là thông tin phản ánh từ phụ huynh, còn cô giáo thì đang phủ nhận, khẳng định không làm việc này.

"Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu làm rõ sự việc, tránh gây hoang mang trong phụ huynh và dư luận" - ông Hưng cho hay.

Cũng theo ông Hưng, có thể Phòng GD-ĐT TP Thái Nguyên sẽ phải mời công an vào cuộc để làm rõ việc này, bởi hiện cô giáo phủ nhận tố cáo là đã chỉ đạo học sinh tự tát vào mặt 50 cái.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok