Du lịch

Tô cao lầu 20.000 đồng ở quán nhỏ chỉ người Hội An mới biết

Quán ăn nằm trên đường Thái Phiên, khởi đầu là một gánh hàng rong ở gần chợ Hội An.

"Sao tụi con biết quán ni mà đến?" là câu hỏi đầu tiên mà chúng tôi nhận được sau hơn 10 phút đợi có chỗ ngồi trong quán cao lầu Liên nằm trên đường Thái Phiên, phố cổ Hội An. Không gian quán rộng mở, từ ngoài đường nhìn vào, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bếp núc, chỗ ngồi ăn uống.

Không gian quán nhìn từ ngoài vào

Không gian quán nhìn từ ngoài vào. Ảnh: Di Vỹ.

Được một người địa phương giới thiệu, chúng tôi tìm đến địa chỉ này vào chiều tối. Trời nhá nhem, khách ra vào liên tục, chủ quán luôn miệng hô hào nhân viên đem các nguyên liệu lên để kịp làm cho khách.

Hiện sống và làm việc trong phố cổ Hội An, chị Vân ăn ở đây gần cả chục năm nhưng không biết quán mở từ bao giờ. "Cao lầu ngon hay không phải kể đến phần nước chan vào. Dì Liên nêm nếm rất khéo tay, thịt có vị đậm đà", chị Vân nhận xét.

Bà Liên, chủ quán, cho hay cửa hàng mở được gần 30 năm. Ngày trước, bà gánh hàng bán rong ở trong phố cổ. Các nguyên liệu đều được chọn mua từ những nơi có tiếng. Sau khi đi chợ sớm, bà Liên tự tay chế biến và chuẩn bị để dọn hàng phục vụ thực khách.

Sợi mì mềm mượt được thực khác ưa thích. Ảnh: Di Vỹ.

Sợi mì mềm mượt được thực khách ưa thích. Ảnh: Di Vỹ.

Món cao lầu không cần nước lèo mà chỉ chan một ít nước để trộn thịt và xíu. Bà chủ tự chế ra công thức riêng khiến miếng thịt ăn rất vừa miệng.

Khi có khách gọi, bà Liên bắt đầu trụng mì vào nước sôi. Thời gian trụng vừa đủ nên sợi mì mềm nhưng không bở. Sau đó, bà đổ giá ra tô, bỏ vào mấy lát thịt xíu, da heo chiên giòn, thêm một muỗng mỡ heo rán sẵn ở lò bên. Cao lầu còn dùng với giá trụng và một thố rau sống được chủ dọn ra kèm. Khi ăn, bạn có thể cho thêm nước mắm pha sẵn hoặc nước tương để thêm dậy mùi.

Địa chỉ này bán duy nhất món cao lầu. Khách đến đây chủ yếu là người địa phương, ít khách du lịch. Có người không có chỗ ngồi đành mua mang về. Nếu đến vào giờ cao điểm và muốn ngồi ăn tại chỗ, bạn phải chịu khó đợi một chút.

Mỗi tô cao lầu đầy đặn chỉ 20.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Mỗi tô cao lầu đầy đặn chỉ 20.000 đồng. Ảnh: Di Vỹ.

Quán có phần hiên trước cho khách để xe nhưng thường không đủ chỗ. Tuy thời gian quán nghỉ bán được nhiều trang du lịch ghi là 21h nhưng từ 19h, địa chỉ này đã hết hàng. Nếu muốn dùng bữa tối tại đây, bạn nên đến đây sớm từ khoảng 17h.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok