Giới trẻ

Tình yêu sét đánh của chàng trai người Anh và cô gái Việt mắc bệnh lạ

James chấp nhận mọi điều kiện Hà đưa ra, kể cả việc ở lại Việt Nam, để được gần cô gái anh yêu ngay sau 3 lần gặp mặt.

Thái Hà sinh năm 1988 tại Đà Nẵng, là một cô gái có hoàn cảnh đặc biệt. Cha mẹ Hà ly hôn từ khi cô học lớp 9. Cha của Thái Hà công tác trong quân đội ngoài Bắc, còn cô sống với mẹ. Cô gái Đà Nẵng kể rằng, cha mẹ cô là người nghiêm khắc nên từ nhỏ, Hà chỉ biết học, rất ít khi đi chơi hay giao lưu cùng bạn bè. Lần đó, khoảng đầu tháng 11/2009, mẹ Thái Hà bận việc phải đi Nha Trang. Nhân cơ hội này, cô đã lẻn ra ngoài cùng nhóm bạn thân. Trong 3 lần đi dạo phố đêm tại Đà Nẵng, Hà đều gặp James. Chàng trai người Anh sinh năm 1985 đang trong chuyến du lịch cùng anh trai và những người bạn.

"Cả tôi và James đều ngạc nhiên vì sự trùng hợp này nên đã trao đổi số điện thoại để liên lạc với nhau", cô gái trẻ kể lại.

Nhan sắc mặn mà của cô gái Đà Nẵng làm say lòng chàng trai người Anh.


Ngày hôm sau, nhóm của James chủ động mời Hà và các bạn cô đi chơi. Họ cùng ăn tối, uống cafe và trò chuyện vui vẻ. Theo lịch trình, khi kết thúc chuyến du lịch tại Việt Nam, James sẽ tiếp tục di chuyển sang Thái Lan, nhưng vì lý do nào đó, anh đã tách đoàn để ở lại Đà Nẵng. James đã có quãng thời gian vui vẻ bên Thái Hà cho tới khi anh chia sẻ về kế hoạch sang New Zealand làm việc.

"James nói với tôi rằng khoảng tháng 4/2010 sẽ bay về nước và sau đó qua New Zealand nhận công việc. Tôi không thể lý giải được tại sao thời điểm đó, khi nghe điều này, tôi rất buồn. Tôi nói với James rằng chúng ta không nên gặp nhau nữa bởi khi anh đi rồi, cả hai sẽ hụt hẫng. Anh có chút thất vọng nhưng rồi cũng đồng ý", Thái Hà chia sẻ.

Sau khi quyết định ngừng gặp gỡ James, Hà bay ra Bắc để sống cùng bố. Cô cho rằng, mình nên chờ tới khi anh về nước rồi mới trở lại Đà Nẵng, nếu không, cả hai vẫn sẽ tìm đến nhau. Chỉ một tháng sau khi Hà đi, cô nhận được tin nhắn từ James.

"James nói rằng thời gian qua vừa đủ để anh suy nghĩ về mối quan hệ. James thấy tôi rất quan trọng với anh. Anh yêu tôi và nếu được cho phép, anh sẽ ở lại Việt Nam", cô gái trẻ xúc động kể lại.

Vừa đọc xong tin nhắn, Hà lập tức bay trở vào Đà Nẵng để gặp James. Cô đề nghị anh hãy nói chuyện thẳng thắn trước khi quyết định bắt đầu mối quan hệ. Hà đưa ra một số sự thật và "yêu sách" buộc James phải lựa chọn.

James đã 'phải lòng' Thái Hà sau quãng thời gian ngắn ngủi ở Đà Nẵng. Anh chấp nhận những điều kiện bạn gái đưa ra để được gần cô.


Thái Hà nói với James rằng cô muốn phụng dưỡng mẹ, nếu James hỏi cưới cô, anh phải chấp nhận ở rể. Một điều nữa là Thái Hà bị bệnh lupus. Đó là lý do cô luôn mặc quần dài và đeo tất để che đi những vết ban mẩn đỏ ở chân. Từ năm 2006, Thái Hà đã chạy chữa trong Nam, ngoài Bắc nhưng không khỏi. Các bác sĩ nói với cô rằng, đây là bệnh hiếm gặp, không biết nguyên nhân và cách điều trị, có thể tự khỏi hoặc ngày một nặng hơn.

"Tôi thú nhận với James rằng căn bệnh có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh nở. Tôi không chắc mình có thể có con hay không. Anh quyết định đi tiếp hay dừng lại tôi đều không trách móc", Thái Hà tâm sự.

James nghe xong điều này đã trả lời Thái Hà rằng: Với anh, sức khỏe của cô là quan trọng nhất. Anh đã nghĩ cô muốn giữ gìn làn da nên mang tất trong mùa hè. Khi biết cô bị bệnh, James thương Hà nhiều hơn. Còn chuyện con cái, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra, anh muốn cùng cô xin con nuôi.

"Tôi biết mình đã chọn đúng người khi James nói những lời như vậy. Người con gái lúc xấu xí, bệnh tật mà vẫn được yêu thì đó quả là tình yêu chân thành nhất", Hà nói.

Trong lần gặp đầu tiên, mẹ Thái Hà đã không dành cho James sự thiện cảm. Bà sợ con gái lấy chồng ngoại quốc sẽ phải đi xa nên có ý phản đối. Thấy mẹ Thái Hà cương quyết, những người khác cũng không dám trái lời, James hoang mang khi cả nhà đối xử với anh lạnh nhạt. Nhiều lần James về khách sạn trong tâm trạng buồn bã. Anh nói với Hà rằng trước giờ chưa làm gì sai để bị người khác ghét. Vậy nên anh hiểu, gia đình cô không ưa anh chỉ vì họ quá thương con gái mình.

"James tin một ngày nào đó mẹ và người thân của tôi sẽ đón nhận anh, anh sẽ cố gắng vì điều đó", Hà kể lại.

Sau nhiều ngày thuyết phục, cuối cùng, mẹ Thái Hà đã gọi James đến nói chuyện. Bà bảo anh rằng nếu thực sự yêu Hà, James hãy học nói tiếng Việt, học văn hóa nước Nam và học cách ăn bằng đũa. Nếu được, bà sẽ đồng ý. James nghe vậy vui lắm, anh đăng ký khóa học tiếng Việt cấp tốc và mỗi ngày đều dành thời gian lên mạng tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Hà nhiều lần rơi nước mắt khi nhìn người yêu ngồi cả buổi tập gắp đậu phộng từ đĩa này qua đĩa khác.

Bé Ellie, trái ngọt tình yêu của James và Hà, đã được 4 tuổi


Tháng 7/2011, James phải trở về nước để hoàn thành một số thủ tục. Thái Hà lưu luyến người yêu tới mức không cho anh mang theo đồ đạc gì, chỉ duy nhất chiếc valy nhỏ xách tay. Trưa 23/7/2011, Hà nhận được gọi từ James nói cô ra sân bay đón anh. Tại đây, chàng trai Anh quốc đã quỳ dưới chân Thái Hà, trao vào tay cô chiếc nhẫn.

"James nói muốn được chia sẻ cùng tôi mọi thứ, được cùng nhau cười đùa, cùng nhau già đi. Anh mong được sống với tôi tới cuối cuộc đời", cô gái sinh năm 1988 chia sẻ.

Đám cưới của Thái Hà và James được tổ chức vào 4/7/2012 tại Đà Nẵng. Gia đình và bạn bè chú rể từ Anh sang chúc mừng rất đông. Sau đám cưới, cặp vợ chồng trẻ đã cùng mọi người đi Thái Lan hưởng tuần trăng mật. Hiện tại, James đang giảng dạy tiếng Anh còn Thái Hà dừng công việc để ở nhà chăm sóc gia đình. Cặp chồng Tây - vợ Việt đón con gái đầu lòng vào tháng 9/2013. Họ dự định mỗi năm sẽ về Anh khoảng 1-2 lần để thăm gia đình bên nội.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok