Giới trẻ

Tình tứ quá đà trong rạp phim, cặp nam nữ bị tung ảnh nóng lên mạng

Hình ảnh thân mật trong ghế ngồi riêng tư của hai khán trẻ bị hệ thống camera giám sát của rạp ghi lại và phát tán ra ngoài.

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện ảnh nhạy cảm của hai khán giả trẻ trong rạp phim, do camera giám sát của rạp ghi lại. Nhiều người nhận ra ảnh được chụp từ ghế Sweetbox (ghế dành cho các cặp đôi với vách ngăn riêng tư) thuộc hệ thống rạp CGV Việt Nam.

Giải thích về nguyên nhân khiến hình ảnh nóng này bị tung ra, đại diện CGV xác nhận sự việc xảy ra tại hệ thống rạp của CGV nhưng không tiết lộ địa điểm nào cụ thể: "Việc này là do sự thiếu ý thức của một nhân viên trong cụm rạp. Trong quá trình theo dõi camera tại phòng chiếu để tìm ví bị mất theo yêu cầu của một khách hàng, nhân viên này đã bắt gặp hình ảnh nhạy cảm và chia sẻ ra ngoài".

Ngày 30/7, CGV đã đình chỉ công việc của nhân viên làm lộ hình ảnh khách hàng.

Hình ảnh thân mật của khách hàng trong rạp phim bị tung lên mạng.

Sự việc nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến bình luận trái chiều. Phần lớn những người quan tâm không ủng hộ hành động thân mật nơi rạp phim của đôi trẻ. Nhiều ý kiến nhận định, đây là hành vi thiếu ý thức, thiếu kỹ năng ứng xử nơi công cộng. “Tại một nơi như rạp chiếu phim mà lại hành xử như vậy thì quả thật là quá đà rồi. Đây là chỗ để mọi người xem phim cơ mà? Có nhu cầu khác sao không đi chỗ khác?”, một bạn tên là C.H bình luận.

Tuy nhiên, ở một phía khác, nhiều người cho rằng, hành vi phát tán hình ảnh mang tính “nhạy cảm” này đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền nhân thân của mỗi cá nhân. Thậm chí hai khách hàng bị CGV đưa ảnh riêng tư có quyền kiện người phát tán hình ảnh. Một luật sư đánh giá, việc hai khách hàng có hành vi không đúng mực trong rạp CGV, phía CGV nên có các hình thức giải quyết theo nội quy họ đã đề ra từ trước, chứ không có quyền tung những hình ảnh riêng tư lên mạng xã hội.

Tuy đã đưa ra lời giải thích về sự việc và xử lý vi phạm đối với nhân viên của mình, CGV vẫn bị chỉ trích vì trách nhiệm của họ trong việc bảo vệ sự riêng tư của khách hàng trong những trường hợp tương tự.

Trước băn khoăn này, phía CGV chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ và lấy làm tiếc. Điều này chưa từng xảy ra ở CGV từ trước đến nay. Công ty có quy định chặt chẽ trong việc đảm bảo quyền lợi thông tin của khách hàng. Mục đích đặt camera là để kiểm soát các vấn đề an ninh hay ghi nhận lại những sự cố ngoài ý muốn cần xử lý nếu có. Chúng tôi chỉ sử dụng hình ảnh từ camera cho các mục đích trên, không sử dụng cho các mục đích khác”.

Một số quy định trong các rạp chiếu của CGV.

Nhân sự việc này, đại diện CGV cũng bày tỏ, những hành vi ứng xử không đúng mực là điều không hiếm thấy tại các rạp phim. Cụm rạp này khẳng định, họ có quy định khá chi tiết về văn hóa xem phim và đã phổ biến rõ ràng cho khách hàng tại các ấn phẩm trong rạp cũng như trong các clip phát trước mỗi giờ chiếu... Theo đó, nhân viên CGV có quyền từ chối phục vụ đối với những khách hàng vi phạm nội quy.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: ione.vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok