Cuộc sống

Tình dục chất lượng hơn số lượng

Qua nhiều cuộc chuyện trò cởi mở với phái mày râu, chuyên viên tư vấn nhận thấy nhiều quý ông còn quan niệm rất sai lầm là càng quan hệ nhiều càng hạnh phúc nhiều. Thật ra là không phải như vậy.

Tưởng rằng số lần quan hệ là quyết định.

Một số người lo lắng hỏi xem mỗi tuần 3 lần có ít quá không, có làm cho vợ họ thoả mãn không? Một anh nghi ngờ vợ có dấu hiệu ngoại tình nghĩ rằng có lẽ do số lần quan hệ của mình quá ít nên vợ phải đi “ăn nem” để bù vào.

Thế là từ đó anh ta tăng số lần lên gấp đôi, gấp ba mọi khi, để vợ lúc nào cũng no xôi chán chè, không còn tơ tưởng đến chuyện ngoại tình nữa. Nào ngờ một đêm nọ trong khi anh ta đang cố gắng thể hiện khả năng của mình nghe tiếng vợ ngáy, thì ra người vợ đã…ngủ từ lúc nào.

81% trả lời là họ cần chất lượng chứ không phải là số lượng

Một cuộc điều tra mới đây được tiến hành trong 31 thành phố lớn ở Trung Quốc với 1.279 cặp vợ chồng cho thấy, 78% số người vợ được hỏi, không coi trọng số lần quan hệ, 81% trả lời là họ cần chất lượng chứ không phải là số lượng. Khái niệm chất lượng ở đây được hiểu là coi trọng việc giao lưu tình cảm để đạt tới đỉnh cao khoái cảm.

Trái lại số lần dù nhiều nhưng chỉ chạy theo số lượng, không chú ý đến chất lượng sẽ dẫn đến phạm vào hai sai lầm nghiêm trọng sau đây :

Thứ nhất, coi nhẹ hoặc phủ nhận nhu cầu tình cảm của vợ, đơn giản hoá quan hệ tình dục thành một loạt động tác thô thiển, làm tổn hại đến tình cảm và nhân cách người vợ.

Thứ hai, đến khi vì lý do nào đó, không giữ được số lần mong muốn, sẽ tự chuốc lấy gánh nặng tâm lý cho chính mình.

Có anh nghi ngờ mình bị yếu sinh lý, nảy sinh tư tưởng thất vọng với bản thân, rốt cuộc càng ra vẻ ta đây, càng bi quan thất bại.

Nếu muốn biết số lần bao nhiêu là vừa, có thể tham khảo công thức sau do các nhà khoa học Trung Quốc đưa ra: lấy con số đầu của độ tuổi nhân với 9 sẽ ra một con số có hai chữ số. Số trước là số tuần lễ và số sau là số lần. Thí dụ với người 42 tuổi, lấy 4x9 = 36. Trong 3 tuần có 6 lần.

Tuy nhiên công thức này là rất tương đối vì nó mới chỉ dựa vào độ tuổi mà chưa hề tính đến các yếu tố khác.

Quá coi trọng kỹ xảo mà coi nhẹ tình cảm

Nhiều ông chồng rất băn khoăn hỏi các chuyên viên tư vấn xem có cách gì làm cho vợ đạt được khoái cảm cao? Thực ra, kỹ xảo không phải là tất cả. Nó chỉ có tác dụng khi hội đủ 4 điều kiện sau đây :

Có một loại kỹ xảo cao cấp nhất nhưng cũng thông dụng nhất, đó là sự giao lưu giữa hai tâm hồn nồng thắm yêu đương.

Một là, tình cảm vợ chồng phải rất nồng nàn, đằm thắm.

Hai là, vợ chồng đều thấy cần thiết và vui lòng thực hiện.

Ba là, cả hai thống nhất với nhau về quan niệm tình dục.

Bốn là, những kỹ xảo đã được khoa học thừa nhận và nằm trong phạm vi thực hiện lâm sàng cho phép.

Nếu thiếu một trong 4 điều kiện trên, việc áp dụng kỹ xảo không những không đem lại kết quả mong muốn mà còn làm tổn hại đến tình cảm và nhân cách của đối phương. Kết quả điều tra cũng cho thấy, 58% số phụ nữ được hỏi không có nhu cầu và không thích sử dụng kỹ xảo cầu kỳ trong quan hệ tình dục, họ còn ghê sợ những trò oái oăm của chồng.

Thật ra, có một loại kỹ xảo cao cấp nhất nhưng cũng thông dụng nhất, đó là sự giao lưu giữa hai tâm hồn nồng thắm yêu đương. Nhưng khi đã quá tập trung vào kỹ xảo thì tất nhiên sẽ không quan tâm mấy đến yếu tố này.

Một cuộc điều tra còn phát hiện những điều thật bất ngờ. Những đôi vợ chồng cả năm nay không còn hôn nhau một cái nào nữa chiếm gần 50%. Những ông chồng không hề vuốt ve vợ trước và trong lúc ái ân chiếm 41% tuy rằng họ vẫn mong muốn vợ sung sướng.

Thì ra không phải họ không yêu vợ mà là không biết cách yêu vợ. Nếu căn cứ vào lời nói của những cặp vợ chồng ly hôn, người ta rất dễ nghĩ rằng, tình dục không phải là vấn đề quan trọng với họ. Nhưng trong nhiều cuộc ly hôn, có những đôi chỉ nói là chúng tôi không hợp nhau, thực ra là họ không hợp nhau về tình dục.

Thật đáng tiếc cho những người đàn ông nào còn nghĩ đơn giản rằng sự hoà hợp tình dục vợ chồng chỉ phụ thuộc chủ yếu vào số lần quan hệ

Quan hệ tình dục là hoạt động bản năng động vật, để làm được điều đó không cần phải học. Nhưng làm thế nào để một cặp vợ chồng “sinh hoạt” hằng nghìn lần trong suốt cuộc đời mà không cảm thấy nhàm chán, mà vẫn thường xuyên đạt đến đỉnh cao cả thể xác lẫn tinh thần thì không phải ai cũng làm được.

Thật đáng tiếc cho những người đàn ông nào còn nghĩ đơn giản rằng sự hoà hợp tình dục vợ chồng chỉ phụ thuộc chủ yếu vào số lần quan hệ hoặc loay hoay đi tìm ở kỹ xảo thuần tuý. Họ sẽ phải trả giá cao cho học vấn thấp của mình về những kiến thức vợ chồng trong chốn phòng the.

Tác giả: TRỊNH TRUNG HÒA

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok