Đẹp

Tinh dầu gấc chinh phục được cả những làn da khó tính nhất

Trái gấc là sản phẩm từ thiên nhiên được nhiều phụ nữ dùng dưỡng da, bởi nó mang lại làn da mịn màng một cách an toàn nhất!


Tuy nhiên, đừng vội nghe vào những lời “đường mật” như sẽ thấy sự khác biệt sau 1 đêm đắp tinh dầu gấc, trắng hồng mịn màng như da em bé nhờ tinh dầu gấc… Thực chất, bất cứ loại sản phẩm làm đẹp da nào cũng cần phải có thời gian lâu, nhất là những sản phẩm từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu gấc, các loại trái cây…

Tinh dầu gấc mang đến kết quả mỹ mãn cho những người kiên nhẫn, họ không ngại duy trì một thời khóa biểu đều đặn trong vòng 6 tháng -1 năm. Bạn có làm được điều đó không? Nếu có, đảm bảo tinh dầu gấc sẽ “hạ gục” cả những làn da cứng đầu nhất như nám, sần sùi, lỗ chân lông to…

Cách làm tinh dầu gấc


Mua gấc chín về, tách đôi, dùng muỗng lấy phần thịt gấc ra để cho ráo. Phơi khô thịt gấc trong khoảng 5 tiếng, đảm bảo thịt gấc không còn độ dính tay khi chạm vào.

Bước tiếp theo bạn cắt nhỏ phần thịt gấc, hoặc có thể dùng máy sinh tố xay nhuyễn phần thịt gấc với dầu. Về loại dầu sử dụng cùng dầu gấc, bạn có thể dùng dầu dừa, dầu nành, dầu ô liu.

Sau khi đã xay hoặc cắt vụn, bạn đổ dầu ngập phần gấc và để trên bếp nhỏ lửa. Phần nấu để cho ra tinh dầu gấc rất quan trọng. Vì nếu to lửa, dầu gấc sẽ mất hoàn toàn tác dụng, thậm chí còn gây hại khi bôi lên da khi gấc bị cháy.

Vì vậy, để đảm bảo cho tinh dầu gấc tốt nhất, bạn để lửa thật cho đến khi phần thịt gấc khô cứng lại, lớp tinh dầu sẽ nổi lên trên. Thường khoảng 80-100 phút.

Để nguội, lọc phần tinh dầu, bỏ bã là bạn đã có tinh dầu gấc dùng làm đẹp da.

Sử dụng tinh dầu gấc


Vitamin và khoáng chất trong dầu gấc có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn. Riêng việc trị nám, bạn cần phải điều trị trong thời gian mới xuất hiện thì mới cho kết quả nhanh, còn trường hợp da bạn nám lâu năm thì cần nhiều thời gian hơn.

Mỗi tối, bạn rửa sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông thông thoáng, dễ hấp thụ dưỡng chất. Dùng tinh dầu gấc thoa đều lên bề mặt da, để trong khoảng 30 phút thì rửa lại với nước sạch.

Thoa tinh dầu gấc 2-3 lần/tuần.

Kiên trì sử dụng tinh dầu gấc, bạn sẽ có được kết quả như mong muốn.

Tác giả bài viết: Thu Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok