Cuộc sống

Tính cách của đàn ông dễ khiến hôn nhân tan vỡ

Với những đặc điểm dưới đây, rất khó có người phụ nữ nào có thể chung sống với bạn đến cuối đời.

Vũ phu

Những người đàn ông luôn giải quyết mọi vấn đề bằng bạo lực này có xu hướng đưa cuộc hôn nhân của mình vào ngõ cụt. Phụ nữ ngày càng hiện đại và tự chủ thì càng không chấp nhận chung sống với người chồng "hở chút là bạo lực chân tay".

Trăng hoa

Đàn ông lăng nhăng rất khó được cảm thông. Nhất là khi mức độ lăng nhăng của anh ta ngày càng cao và thậm chí để lại "hậu quả" là sự ra đời của những đứa trẻ, đẩy gia đình hiện tại rơi vào nghịch cảnh. Có những phụ nữ cho rằng chỉ cần anh ta kiếm nhiều tiền thì sẽ nhận được sự tha thứ. Nhưng thực tế, nếu "sự tha thứ" đó có thực tồn tại thì mô hình gia đình chỉ là vỏ bọc chứ không còn là một tổ ấm. Và rất có thể trong vỏ bọc ấy, người phụ nữ cũng tìm được bến bình an ngoài người chồng lăng nhăng của mình.

Đàn ông lăng nhăng dễ đẩy hôn nhân tới đường cùng. Ảnh minh họa.

Ham chơi, thiếu trưởng thành

Đây là tuýp đàn ông "mãi không lớn". Anh ta ham chơi một thú chơi nhất định như games, như cờ bạc, như những cuộc bù khú bên bạn bè mà trong nhiều tình huống khi phải đưa vợ, đưa gia đình lên bàn cân, anh ta vẫn bỏ qua để theo đuổi thú vui của mình. Sống với người đàn ông này, phụ nữ luôn thiệt thòi bởi mình cô phải gánh cả hai vai: người cha, người mẹ trong gia đình. Phụ nữ sợ cô đơn hơn sợ nỗi vất vả. Sống với người chồng "có cũng như không" khiến cô ấy thấy mình đơn độc trong gia đình. Cuộc hôn nhân ấy theo thời gian chắc chắn chẳng thể bền.

Luôn đề cao nhu cầu của mình

Đây là một biểu hiện của tuýp đàn ông gia trưởng. Với anh ta, chỉ nhu cầu của mình là trên hết. Anh ta chỉ biết nhận mà không muốn cho, bằng bất cứ giá nào nhu cầu của anh ta phải đạt được cho dù bị đổi lấy nhu cầu từ người vợ. Và lẽ dĩ nhiên, mối quan hệ vợ chồng muốn dài lâu bền chặt phải trên cơ sở bình đẳng và sẻ chia. Nếu một người chỉ chú ý đến bản thân mình thì người kia sẽ rơi vào mệt mỏi, chán chường và có xu hướng tìm kiếm những tình cảm khác, những cảm xúc khác. Hôn nhân vì thế không thể bền lâu.

Tác giả: Phương Nghi

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok