Xã hội

Tìm thấy thi thể nghi của tu nghiệp sinh mất tích đã 6 năm tại Israel

Hiện tại, cơ quan chức năng ở Israel đã gửi thông báo cho nhà trường về việc tìm thấy giấy tờ liên quan và thi thể nghi là của tu nghiệp sinh Nguyễn Hải Bình.

Liên quan đến sự việc tu nghiệp sinh mất tích ở Israel, sáng 5/4, trao đổi với PV, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng (quyền Hiệu trưởng trường Đại học Nông lâm TP.HCM) cho biết nhà trường đã nhận được văn bản từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel.

Anh Nguyễn Hải Bình

Theo đó, cơ quan chức năng đã phát hiện một thi thể trong một hang núi sâu, đồng thời tìm thấy những giấy tờ liên quan như thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên... của sinh viên Nguyễn Hải Bình. Được biết, các vật dụng này đều đã úa màu theo thời gian.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã liên hệ với gia đình của anh Hải Bình tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để kiểm tra ADN đối chiếu, nhằm xác định có đúng là Bình hay không.

"Sự việc của tu nghiệp sinh Nguyễn Hải Bình xảy ra vào năm 2016. Khi nhận được thông báo mất tích, phía nhà trường đã cử giáo viên sang Israel để tham gia tìm kiếm nhưng chưa có kết quả. Chúng tôi cũng đã thông tin cho người nhà của Bình từ thời điểm đó. Vừa qua, nhà trường đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình của Nguyễn Hải Bình. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng hết lòng, hết sức để hỗ trợ gia đình", ông Hùng cho biết.

Trước đó, tu nghiệp sinh Nguyễn Hải Bình đã tốt nghiệp khoa Công nghệ sinh học của trường Đại học Nông lâm TP.HCM. Mỗi năm, nhà trường sẽ có 20-30 suất đi thực tập, vừa học vừa làm tại Israel. Chương trình này đã được nhà trường triển khai từ nhiều năm nay.

Vào tháng 8/2016, Bình đột ngột rời khỏi nơi làm việc và mất tích. Tại Việt Nam, gia đình của tu nghiệp sinh Nguyễn Hải Bình đã gửi đơn đến Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận để đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ tìm kiếm con. Tuy nhiên, trong suốt 6 năm qua, gia đình vẫn chưa có bất kì tung tích nào về Bình.

Theo thông tin từ gia đình cung cấp, anh Nguyễn Hải Bình sinh ngày 1/12/1993, số hộ chiếu C1459629, cấp ngày 17/3/2016, hết hạn ngày 17/3/2026.

Tác giả: LAN CHI

  Từ khóa: tu nghiệp sinh , mất tích

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok