Trong tỉnh

Tìm thấy 1 trong 2 ngư dân mất tích tại Thanh Hóa

Liên quan đến 2 ngư dân mất liên lạc trên đường đi tránh bão số 2, ông Lê Trương Được, Chủ tịch UBND phường Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) cho biết, đã cứu sống được 1 ngư dân. Đêm qua lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm ngư dân còn lại.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều tối qua anh Lê Đức Dương (1 trong 2 ngư dân mất liên lạc) đã được tìm thấy cách đảo mắt 16 hải lý. Vào thời điểm trên, tàu của ngư dân Quảng Nam đi tránh trú bão, sau khi bão tan ra đánh cá thì đã phát hiện bè mảng anh Lê Đức Dương trôi dạt và đã trục vớt thành công. Hiện anh Lê Đức Dương đã liên lạc về với gia đình và khoảng 6 giờ sáng nay anh sẽ được tàu của ngư dân Quảng Nam đưa vào cảng Cửa Lò.

Ảnh minh họa

Tối qua lực lượng chức năng đã xuyên đêm tìm kiếm ngư dân mất tích còn lại.

Trước đó, như Đài TNVN đưa tin, Vào khoảng 20h ngày 12/6, khi đang di chuyển vào bờ tránh trú bão, cách hòn Mê khoảng 2 hải lý thì bè mảng 2 ngư dân Lê Đức Giang (SN 1983) và anh Lê Đức Dương (SN 1987, cùng trú phố Đông Hải, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) bị hỏng máy trôi dạt trên biển và mất liên lạc. Lực lượng cứu nạn cứu hộ cùng ngư dân, gia đình, các phương tiện được huy động tìm kiếm.

Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu, chính quyền địa phương phối hợp cùng các lực lượng chức năng khẩn trương điều động tàu thuyền tìm kiếm cứu nạn, duy trì thông tin liên lạc, xác định vị trí để cứu nạn đối với những ngư dân đang gặp nạn trên biển. Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động ngay tàu chiến đấu ra biển để tiếp cận và cứu nạn các ngư dân đang ở trên biển về nơi an toàn./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Bão số 2 , thanh hóa , ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok