Du lịch

Tìm ăn món cháo ếch Singapo đúng điệu tại Hà Nội

Đi hết phố Nguyễn Thái Học, rẽ phải vào số 3 phố Đình Ngang là nhà hàng Lydia’s House - địa điểm thường lui tới của dân sành ăn Hà Thành khi muốn thưởng thức món cháo ếch Singapo ngon đúng vị.

Đi hết phố Nguyễn Thái Học, rẽ phải vào số 3 phố Đình Ngang là nhà hàng Lydia’s House - địa điểm thường lui tới của dân sành ăn Hà Thành khi muốn thưởng thức món cháo ếch Singapo ngon đúng vị.

Cũng giống như món phở của Việt Nam, cháo ếch được coi là niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực của đảo quốc Sư tử. Nhiều người truyền tai nhau rằng nếu đến Singapo mà chưa thưởng thức món cháo ếch ở khu phố Gaylang thì phí cả một chuyến đi. Nói như vậy để biết được món cháo ếch đã kết tụ tinh hoa ẩm thực Singapo và hương vị hấp dẫn như thế nào.

chao ech, am thuc

Món cháo ếch tại nhà hàng Lydia's House - Số 3 Đình Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ở Việt Nam những năm gần đây, hàng loạt các nhà hàng Châu Á được mở ra để phục vụ nhu cầu thưởng thức của thực khách mà không phải lặn lội tới các quốc gia khác để tìm kiếm. Ẩm thực Singapo cũng không nằm ngoài quy luật đó. Những nhà hàng Singapo đã tung ra món cháo ếch với hương vị khác nhau để phục vụ vị giác của thực khách Việt song ít nơi có được hương vị đậm chất Sing như nhà hàng Lydia’s House – Số 3 Đình Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điều đặc biệt của món cháo ếch được bếp trưởng Nguyễn Hữu Hậu của nhà hàng chia sẻ nằm ở nước sốt ‘có một không hai’ của nhà hàng. Nước sốt của món cháo ếch được nhà hàng nhập trực tiếp từ Singapo khiến món cháo ếch ở đây có hương vị chuẩn ít nơi sánh bằng.
Để có thành phẩm hoàn hảo, nhà hàng cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khâu chọn nguyên liệu. Thành phần thịt ếch, cháo trắng đều được nhà hàng lựa chọn cẩn thận. Thịt ếch tươi sống, gạo nấu cháo phải là loại gáo mới, nguyên hạt.
chao ech, am thuc

Những nguyên liệu ban đầu để làm sốt ếch.

Thịt ếch sau khi làm sạch được ướp với các gia vị trong một khoảng thời gian nhất định rồi đem xào săn trên bếp trước khi đun với nước sốt trong nồi đất. Sốt ếch thành phẩm có độ sánh và bóng , dậy mùi thơm của nguyên liệu, khi ăn có vị cay, đậm đà khó quên.

chao ech, am thuc

Bếp trưởng của nhà hàng Lydia’s House chế biến sốt ếch.

Cháo ếch Singapo được ăn kèm sốt ếch và quẩy. Khi thực khách gọi món, cháo ếch sẽ được phục vụ trong hai chiếc thố đất nhằm giữ nhiệt và vị của món ăn. Một thố cháo trắng có điểm xuyết hành lá, dầu mè, một thố sốt ếch bốc khói nghi ngút và thơm nồng, phục vụ đi kèm còn có một chén quẩy do nhà hàng chế biến.

chao ech, am thuc

Món cháo ếch bao gồm cháo trắng, ăn kèm sốt ếch và quẩy.

Món cháo ếch đúng điệu với nước sốt chuẩn được nhập tại Singapo mang đến hương vị cháo ếch đậm đà, khó quên chỉ có tại nhà hàng Lydia’s House. Đây là điểm đặc biệt khiến nhà hàng có được món cháo ếch độc nhất tại Hà Nội.

Tác giả bài viết: Vũ Khanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok