Đẹp

Tiết lộ cách làm đẹp bằng bã đậu nành

Bên cạnh việc dưỡng da, đậu nành còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa mụn hữu hiệu.

1. Mặt nạ đậu nành và sữa chua

Mặt nạ từ bã đậu nành sẽ đem đến cho làn da của bạn nhiều sự kỳ diệu đến bất ngờ, khi vừa giúp làm sạch da, vừa hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát, trả lại cho bạn làn da trắng mịn, quyến rũ.

Cách làm: Trộn 3 thìa bã đậu nành với 2 thìa sữa chua không đường. Tiếp theo, bạn rửa mặt cho thật sạch, sau đó thì đắp đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt rồi nằm thư giãn trong 15 phút, cho đến khi mặt nạ khô hẳn thì rửa mặt lại với nước lạnh và thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Mỗi tuần, bạn có thể thực hiện phương pháp này 2 lần, chắc chắn sẽ thấy các nốt mụn giảm sưng và có dấu hiệu mờ đi đáng kể, không những vậy, ngay cả làn da cũng sẽ ngày càng trắng sáng và mịn màng hẳn lên đấy.

2. Mặt nạ sữa đậu nành và sữa tươi

Cách làm: Trộn 1 ly nước đậu nành chung với 1 ly sữa tươi không đường để tạo thành một dung dịch lỏng. Đối với da mặt, sau khi đã làm sạch da, bạn hãy rửa mặt lại với hỗn hợp này, kết hợp massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước. Thực hiện hằng ngày, làn da sẽ luôn trắng mịn và tươi trẻ dài lâu.

3. Mặt nạ bã đậu nành

Dùng bã đậu nành để rửa mặt, đắp mặt nạ hàng ngày có tác dụng dưỡng da trắng sáng, mịn màng ngoài ra còn có thể dưỡng ẩm cho da khô, trị nám, xóa nếp nhăn, ngăn ngừa và trị mụn vô cùng hiệu quả.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ và làm săn da, các bạn lấy bã đậu nành đắp đều lên mặt và để trong khoảng 15-30 phút rồi rửa mặt, nếu bã đã khô thì vẩy ít nước lên mặt cho mặt nạ mềm ra rồi mới rửa sạch để da mặt không bị trầy xước, trong lúc rửa mặt thì kết hợp với việc massage nhẹ trên da.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok