Du lịch

Tiệm mì dành cho những người cô đơn ở Nhật

Mỗi người một bàn tách biệt, không bị làm phiền bởi người khác và chỉ tập trung vào món mì.

Ichiran là chuỗi nhà hàng mì ramen rất nổi tiếng ở Nhật, đến nỗi có nhiều trang báo hay các blogger bầu chọn là mì ramen ngon nhất thế giới. Mỗi ngày, hàng trăm người không ngại xếp hàng dài chờ cả tiếng đồng hồ trước tiệm để được thưởng thức món ăn trứ danh này. Trong ảnh là cửa hàng ở Dotonbori, Osaka - Ảnh: forbes

Sau khi xếp hàng bên ngoài ít nhất 30 phút, khách mới được vào trong và lại tiếp tục xếp hàng thêm 30 phút nữa.

Sau 30 phút xếp hàng trong nhà thì bạn mới được "tiếp cận" với thực đơn của quán. Tại đây lại phải mất thêm 10 phút chờ đợi, đồng thời lựa chọn món ăn.

Tiệm chỉ phục vụ duy nhất một món là tonkotsu ramen với công thức bí truyền "hiden no tare" được chế biến duy nhất tại thành phố Itoshima, Fukuoka, sau đó phân phối về các nhà hàng Ichiran trong và ngoài nước. Để giữ bí mật, chỉ có 4 người biết được công thức này như thế nào.

Kiên nhẫn hơn một tiếng đồng hồ chờ đợi, thực khách mới được gọi món bằng máy tự động. Nhét tiền vào các khe, rồi chọn món hiển thị trên màn hình.

Máy nhả ra một mảnh giấy nhỏ, khách khoanh tròn vào những ô trên in sẵn giấy, chọn các loại gia vị tùy ý hay topping ăn kèm rồi đưa cho nhân viên phục vụ.

Bên ngoài có bản điện tử hiển thị ghế trống, bạn chỉ việc nhìn lên đó rồi tìm đến vị trí của mình. Nếu lúng túng thì có thể nhờ nhân viên giúp đỡ tìm chỗ ngồi.

Ichiran muốn thực khách chỉ để tâm vào món ăn nên mỗi bàn ăn đều có vách ngăn để khách không trò chuyện. Sau khi mì đưa lên, nhân viên hạ tấm mành tre xuống tạo không gian tách biệt. Ly và nước uống có sẵn bên cạnh. Bàn ăn dành cho một người, vô tình lại là nơi lý tưởng của những người cô đơn.

Có người không thích không gian ăn uống này vì mang đến cảm giác công nghiệp, không có sự tương tác với người khác. Tuy nhiên, bạn có thể gập vách ngăn lại nếu muốn trò chuyện cùng người bên cạnh.

Không có nhân viên túc trực mọi lúc mọi nơi, nhưng nếu muốn gọi thêm món, bạn chỉ cần ấn nút rồi làm theo hướng dẫn dán trên vách ngăn là được.

Cửa hàng đầu tiên của chuỗi mì này được thành lập ở Hakata, Fukuoka năm 1960, được nhiều người yêu thích bởi sợi mì mỏng, dài và nước súp đặc trưng. Giá dao động từ 890 đến 1490 yên/tô (180.000 - 300.000 đồng/tô) chưa kể đồ ăn thêm. Hầu hết các quán ăn đều mở 24h, có tiệm nghỉ vào buổi sáng. Bạn nên kiểm tra kỹ trước khi đến.


(Ảnh: Hồng Hạnh Nguyễn)

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok