Thế giới

Tiêm kích Su-27 Nga xuất kích chặn máy bay ném bom B-52H Mỹ

Máy bay tiêm kích Su-27 của Nga đã đánh chặn một máy bay ném bom B-52H của Mỹ khi nó tiếp cận biên giới Nga vào ngày 19-10, Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ hôm 23-10.

Máy bay ném bom B-52H của Mỹ

Theo Bộ này, máy bay tiêm kích Nga đã bám theo máy bay ném bom Mỹ ở khoảng cách 70 km trước khi trở về căn cứ ở Crimea sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo dòng tweet được trang giám sát PlaneRadar đăng tải hôm 19-10, trong chuyến bay trên, một chiếc máy bay Mỹ đã thực hiện mô phỏng ném bom gần Crimea.

Đây không phải là lần đầu tiên máy bay ném bom loại này tiếp cận biên giới Nga. Hồi tháng 3-2019, một chiếc B-52H của Mỹ đã vài lần mô phỏng đánh bom căn cứ Hạm đội Baltic của Nga, trong khi hai chiếc máy bay ném bom khác lượn quanh khu vực Kaliningrad. Quân đội Nga đã buộc phải điều máy bay chiến đấu tới giám sát.

Nga đã nhiều lần lên án các cuộc tập trận của quân đội Mỹ ở khu vực gần biên giới Nga vì cho rằng hành động này tạo thêm căng thẳng. Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần kêu gọi Mỹ từ bỏ các hoạt động như vậy, nhưng Lầu Năm Góc từ chối.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: bom B-52H , Su-27 , Nga , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok