Trong tỉnh

Thuyền bè tại Sầm Sơn lên vỉa hè, đường nhựa tránh bão

Để ứng phó với cơn bão số 7 và nhằm giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra, ngư dân thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã kéo thuyền, bè lên vỉa hè, đường nhựa để tránh, trú bão.

Chiều 13/10, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống cơn bão số 7 tại thành phố Sầm Sơn. Ông Quyền và đoàn công tác đã kiểm tra, chỉ đạo việc tránh, trú bão của tàu thuyền tại Cảng cá Lạch Hới, Âu neo đậu tàu thuyền Lạch Hới, thị sát vị trí xói lở bờ biển tại phường Quảng Cư, Bến thuyền truyền thống tại phường Quảng Vinh.

Tính đến chiều 13/10, 100% tàu thuyền của thành phố Sầm Sơn đã vào các nơi tránh, trú bão an toàn.

Theo báo cáo của thành phố Sầm Sơn, thực hiện Công điện của Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai các cấp và Bộ đội Biên phòng đã phối hợp quản lý, kiên quyết không để tàu thuyền ra khơi, không để người ở lại các phương tiện khi bão đổ bộ và tiến hành cấm biển từ 19h ngày 13/10 đến khi bão suy yếu và tan dần. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện chằng chéo, neo đậu tàu thuyền an toàn.

Tính đến chiều 13/10, 100% tàu thuyền của thành phố Sầm Sơn đã vào các nơi tránh, trú bão an toàn trong và ngoài tỉnh. Trong đó có 1.795 phương tiện đã neo đậu tại Cảng cá Lạch Hới, Âu tránh trú bão Lạch Hới, các bến thuyền truyền thống trên địa bàn và 14 phương tiện hiện đang trú ẩn tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Hàng trăm chiếc thuyền và bè mảng đã được ngư dân thành phố Sầm Sơn đưa lên đường để tránh trú an toàn.

Cũng trong ngày 13/10, hàng trăm chiếc thuyền và bè mảng đã được ngư dân thành phố Sầm Sơn đưa lên đường để tránh trú an toàn. Đồng thời, ngư dân cũng thu dọn ngư lưới cụ và các trang thiết bị đánh bắt.

Tại tuyến đường Hồ Xuân Hương, dọc từ bãi tắm A đến bãi D, hàng trăm chiếc thuyền và bè mảng đã được người dân kéo lên lòng đường, vỉa hè để đề phòng nước biển dâng cao kéo trôi tàu bè.

Dọc từ bãi tắm A đến bãi D, hàng trăm chiếc thuyền và bè mảng đã được người dân kéo lên lòng đường, vỉa hè để đề phòng nước biển dâng cao kéo trôi tàu bè.

Ngoài ra, tại khu vực Âu thuyền phường Quảng Tiến, cảng Hới… nhiều phương tiện tàu cá với công suất lớn cũng đã cập bến neo đậu an toàn.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến đầu giờ chiều ngày 13/10, đã có 7.000 phương tiện với 25.378 lao động vào nơi tránh trú bão an toàn. Ngoài ra, còn 211 phương tiện với 1.238 lao động vẫn đang trên đường vào bờ, mỗi ngày đều duy trì liên lạc 2 lần với đất liền qua các kênh thông tin và Đài Thông tin Duyên hải.

Người dân cũng thu dọn ngư lưới cụ.

Thuyền, bè được đưa lên vỉa hè trú bão.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bão số 7 , Sầm Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok