Giới trẻ

Thượng úy biên phòng bế cụ bà F0 đi cấp cứu: "Má cứ ôm lấy con!"

Hình ảnh đẹp của người lính biên phòng Đà Nẵng bế cụ bà mắc Covid-19 lên xe đến bệnh viện để điều trị đã khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh đẹp về một chiến sĩ biên phòng Đà Nẵng đang bế cụ bà F0 già yếu đi điều trị.

Hình ảnh Thượng úy Nguyễn Thanh Bình bế cụ bà D. là F0 lên xe cứu thương khiến nhiều người xúc động (Ảnh: Tống Khiêm).

Có thể nói, giữa lúc dịch bệnh còn đang diễn biến khó lường, những khoảnh khắc xúc động này càng tiếp thêm động lực cố gắng và lan tỏa hơn nữa tinh thần dân tộc tới cộng đồng.

Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm - Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng Đà Nẵng), người đã ghi lại hình ảnh xúc động đó cho hay, anh đã ghi lại hình ảnh này tại một khu cách ly ở Đà Nẵng vào ngày 28/7.

Người mặc đồ bảo hộ kín mít trong ảnh là Thượng úy Nguyễn Thanh Bình - Hải đội 2 (Bộ đội biên phòng Đà Nẵng). Anh Bình đã bế cụ bà Phan Thị D. từ tầng 4 của khu cách ly tập trung lên xe cứu thương chở đến cơ sở y tế để điều trị.

Cụ D. (sinh năm 1945) nhận kết quả xét nghiệm nhiễm SARS-CoV-2, khi cụ đang thực hiện cách ly tại điểm Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Cụ bà tuổi cao sức yếu, không thể đi lại được nên lúc đó Thượng úy Bình đã không ngại tiếp xúc với bệnh nhân, trực tiếp bế bệnh nhân xuống, đưa ra xe để đi điều trị.

Chính khoảnh khắc Thượng úy Nguyễn Thanh Bình dùng hết sức lực để bế người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình suốt một quãng đường dài, từ trên tầng cao xuống đã làm nhiều người chứng kiến rất xúc động.

Dù biết cụ bà đang là F0, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn được việc người lính hoàn thành nhiệm vụ với cả trách nhiệm và tình thương với người già yếu, như tình thương của con, cháu đối ông bà, bố mẹ trong gia đình.

"Việc chúng tôi làm không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà quan trọng hơn cả đó còn là tình thương và sự thấu hiểu. Khi Thượng úy Bình bế cụ D. ra xe, bà lo lắng sẽ lây bệnh cho anh. Thượng úy đã động viên cụ: "Má đừng ngại, cứ ôm lấy con!", Thượng úy Khiêm kể lại.

Được biết, tại khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Kinh tế - kế hoạch, có 18 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Đà Nẵng tham gia làm nhiệm vụ.

Khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đà Nẵng đã điều động 30 cán bộ chiến sĩ tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ hậu cần tại các khu cách ly tập trung đã được phân công.

Trong mùa dịch, những hình ảnh đẹp về đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng chức năng và tình nguyện viên các tuyến đầu liên tục được chia sẻ khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Chính những điều nhỏ bé này lại mang ý nghĩa tinh thần, nhân văn rất to lớn, để mỗi người có thêm ý thức, ý chí chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả: Hoài Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok