Thế giới

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời ở tuổi 81

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, một trong những chính trị gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ, đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư não, hưởng thọ 81 tuổi.

Thượng nghị sĩ John McCain. (Ảnh: Reuters)

Theo thông báo của văn phòng ông McCain, Thượng nghị sĩ Mỹ đã qua đời tại nhà riêng vào lúc 4h28 ngày 25/8 (giờ địa phương) ở tuổi 81.

Ông McCain bị chẩn đoán ung thư hồi tháng 7 năm ngoái sau khi ông phẫu thuật loại bỏ cục máu đông trên mắt trái. Theo Dailymail, với căn bệnh ung thư mà ông McCain mắc phải, bệnh nhân có thể sống thêm từ 14-16 tháng. Trong 10 tháng qua, ông McCain đã kiên trì thực hiện các đợt xạ trị, hóa trị chống lại căn bệnh ung thư quái ác, nhưng vẫn tham gia vào các công việc quan trọng trên chính trường Mỹ.

Trước đó, ngày 24/8, gia đình ông McCain xác nhận ông sẽ dừng trị liệu ung thư do bệnh tình ngày càng tiến triển nặng hơn và bản thân ông McCain đã quá “tuổi cao sức yếu” để có thể tiếp tục theo được phác đồ điều trị.

Thượng nghị sĩ John McCain, 80 tuổi, là Chủ tịch Ủy ban Quân vụ của Thượng viện Mỹ. Ông đã giữ vai trò thượng nghị sĩ Cộng hòa qua 6 nhiệm kỳ và từng tranh cử tổng thống Mỹ năm 2008.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: JOhn McCain , qua đời , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok