Du lịch

Thượng Hải: Đi và ngẫm về một thành phố văn minh bậc nhất Trung Quốc

Trung Quốc luôn được biết đến là đất nước có nhiều thắng cảnh đẹp. Từng nghe như vậy, mình đã đến Thượng Hải một chuyến, dù không chứng kiến được nhiều khung cảnh lung linh đến nao lòng, nhưng mình vẫn rất thích nhiều điểm ở thành phố này.

Dù không chứng kiến được nhiều khung cảnh lung linh đến nao lòng, nhưng mình vẫn rất thích nhiều điểm ở Thượng Hải.

Mình quyết định đi Thượng Hải chỉ trong 1 tuần, cố gắng tìm hiểu rất nhiều thông tin trong vòng 3 ngày trước khi đi, nào là địa lý, lịch sử, dân số, văn hóa..., cả những điều không hay ho mà người ta vẫn hay râm ran và cũng hơi dợn lòng chút đỉnh không biết mình chọn đến đây nghỉ dưỡng có thật sự đúng đắn.

Rồi khi đến nơi, mọi thứ trở nên khác biệt so với những gì mình được biết. Bầu không khí không ô nhiễm, đường sá không dơ bẩn hay đông đúc, người dân không nháo nhào hay chen lấn mà ngược lại rất văn minh. Là một thành phố xinh đẹp với một nửa bờ cổ kính, một nửa bờ hiện đại, Thượng Hải được bao bọc bởi những con đường rợp bóng cây với nếp sinh hoạt rất đáng học hỏi.

Ở Thượng Hải, bầu không khí không ô nhiễm, đường sá không dơ bẩn hay đông đúc, người dân không nháo nhào hay chen lấn mà ngược lại rất văn minh.

Mình chợt nhận ra rằng chúng ta đừng để bất cứ định kiến nào hình thành trong mình về một nền văn hóa mà hãy đi để trải nghiệm, để xem họ phát triển đến mức nào, có những gì hay ho cho mình thu nhận. Quả thật, những ngày ở Thượng Hải không những giúp mình tận hưởng mà còn tập trung vào toàn bộ hành trình để tìm hiểu thật nhiều về nơi này.

Là một thành phố xinh đẹp với một nửa bờ cổ kính, một nửa bờ hiện đại, Thượng Hải được bao bọc bởi những con đường rợp bóng cây với nếp sinh hoạt rất đáng học hỏi.

Mình đã đi đến tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, khu chợ đêm Dự Viên ăn đậu hủ thối, mì hoành thánh, bánh bao và trà trứng mà trước đây chỉ được nghe qua trên phim, dạo khu phố Nam Kinh để mua sắm, ghé các làng nghề trò chuyện cùng các nghệ nhân, đêm xuống thì ra các phố đi bộ hoặc vi vu du thuyền trên sông Hoàng Phố…

Những ngày ở Thượng Hải không những giúp mình tận hưởng mà còn tập trung vào toàn bộ hành trình để tìm hiểu thật nhiều về nơi này.

Bạn nên nhớ đừng bỏ qua trà sữa, nước sâm, các món bánh truyền thống Trung Quốc… vì đây là những món siêu ngon, nhất là trà sữa đúng chuẩn chính gốc, thơm mà béo ngậy, trân châu lại nhiều ú ụ, thật khó cưỡng lại được một chút nào.

Đến Thượng Hải, bạn nên nhớ đừng bỏ qua trà sữa đúng chuẩn chính gốc, thơm mà béo ngậy, trân châu lại nhiều ú ụ, thật khó cưỡng lại được một chút nào.

Có đi nhiều mới thấy Thượng Hải không nhiều điểm tham quan đâu nhưng nơi nào cũng xứng đáng để bạn ghé thăm ít nhất một lần. Chỗ ngủ nghỉ thì thật ra nếu chịu tìm kiếm trên mạng, có hàng tá nhà nghỉ và khách sạn bạn có thể tham khảo, vì không quá khó để lưu trú ở một thành phố tấp nập và có dịch vụ tốt như thế này.

Cá nhân mình thì do chi phí không nhiều, nên mình chọn ở phòng dạng homestay ở khu Qiao Jia, gần quảng trường với giá chỉ 18 USD/đêm cho loại phòng thấp nhất. Chỗ mình ở là Shanghai Chi Chen, gần ga tàu điện ngầm, view khá đẹp nhìn được một góc thành phố sáng đèn và tiện nghi tương đối đầy đủ.

Có đi nhiều mới thấy Thượng Hải không nhiều điểm tham quan đâu nhưng nơi nào cũng xứng đáng để bạn ghé thăm ít nhất một lần.

Muốn đi Thượng Hải, bạn có thể đi máy bay hoặc tàu hỏa. Đi máy bay nếu săn được giá rẻ thì có mùa vé chỉ còn khoảng 3.300.000 đồng. Trong khi đó, đi tàu hỏa thì sẽ không khả thi nếu bạn xuất phát từ TP. HCM, bởi lẽ bạn phải mất rất nhiều thời gian di chuyển.

Còn từ Hà Nội, bạn cứ tìm tuyến đi Nam Ninh và mua vé tàu hỏa đi Thượng Hải. Mỗi chặng như thế tầm 400.000 – 600.000 đồng/người, trung bình vị chi hơn 1 triệu đồng nhưng sẽ không thuận tiện bằng việc chỉ lên máy bay ngủ một giấc là tới nơi.

Mình đã đi đến tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, khu chợ đêm Dự Viên ăn đậu hủ thối, mì hoành thánh, bánh bao và trà trứng mà trước đây chỉ được nghe qua trên phim.

Kết thúc chuyến đi Thượng Hải dù hơi vượt ngân sách của mình đặt ra một chút nhưng mình vẫn thấy xứng đáng cho một kỳ nghỉ rút ra được nhiều thứ đáng chiêm nghiệm như thế. Bạn cũng nên thăm thú nơi này trong tương lai để có được những cảm nhận cho riêng mình.

Kết thúc chuyến đi Thượng Hải dù hơi vượt ngân sách của mình đặt ra một chút nhưng mình vẫn thấy xứng đáng cho một kỳ nghỉ rút ra được nhiều thứ đáng chiêm nghiệm như thế.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok