Đẹp

Thực phẩm chị em càng ăn càng trẻ lâu

Bổ sung nhiều thực phẩm lành mạnh là cách để chị em duy trì tuổi thanh xuân.

Sữa chua


Có thể bạn đã biết, sữa chua là thực phẩm chứa hàm lượng lớn các protein thiết yếu cho cơ thể. Với những người thức đêm thường xuyên nên bổ sung sữa chua vào bữa sáng để tốt cho sức khỏe, tránh quầng thâm trên mắt.

Hơn thế, người ta cũng tìm thấy trong sữa chua có các chất tốt cho xương, răng. Vì thế, hãy ăn sữa chua thường xuyên nhé.

Trà xanh

Trà xanh được xem là thực phẩm giúp kéo dài tuổi xuân cực kỳ tốt. Nó không chỉ giúp giảm cân mà còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da.
Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra, trà xanh giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây ung thư.

Chuối

Chuối là loại quả giàu kali, vitamin B6 cùng axit folic. Ăn chuối đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh đồng thời hỗ trợ giảm cân, giữ dáng rất tốt.

Nhiều ý kiến cho rằng, ăn chuối thường xuyên sẽ giúp giữ tâm trạng luôn vui tươi, trẻ trung và có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Ăn bông cải xanh

Bông cải xanh là một siêu thực phẩm giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe của bạn. Một chén bông cải xanh có 100% vitamin rất quan trọng cho việc sản xuất collagen. Collagen mang lại cho da độ đàn hồi. Bông cải xanh cũng giàu vitamin A, hỗ trợ tái tạo tế bào và giúp các tế bào da cũ được thay thế bằng các tế bào mới.

Nghệ

Củ nghệ là một trong những loại dược liệu được nghiên cứu nhiều nhất. Nó được xem là một phương thuốc tự nhiên cho các bệnh thông thường và được sử dụng phổ biến trong nấu ăn cũng như nhiều nghiên cứu. Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có đặc tính chống viêm. Tuy nhiên, nó cũng nổi tiếng với hoạt tính kháng nấm, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Vì vậy, người ta cho rằng nghệ có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả chống lại nấm candida.

Hạt điều

Hạt điều là một nguồn khoáng chất tốt, đặc biệt là magiê, kali, phốt pho, kẽm, selen, một số sắt, mangan và đồng cần thiết cho sự chuyển động điện của tim và cơ bắp của bạn.

Mỗi một ounce hạt điều (tương đương 28,3 gram) chứa khoảng 12 gram chất béo, trong đó bao gồm 2 gram chất béo bão hòa (chất béo có lợi). So với các loại hạt khác, như quả óc chó, đậu phộng và quả hồ đào, hạt điều có chất béo thấp hơn đáng kể.

Hạt diêm

Diêm mạch là một thực phẩm dựa trên thực vật cung cấp protein với chất xơ. Hàm lượng protein cao trong diêm mạch bảo vệ và nuôi dưỡng nang tóc trong khi các chất làm ẩm trong nó nuôi dưỡng và hydrat hóa da đầu. Chúng tạo thành một lớp màng vô hình trên tóc để bảo vệ nó khỏi các điều kiện môi trường như ô nhiễm và bụi.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok