Du lịch

Thực khách nam ăn ngon miệng hơn nếu được nữ bồi bàn xinh đẹp phục vụ

Theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố cho thấy, thực khách nam có xu hướng ăn ngon miệng hơn nếu được chính những nữ nhân viên bồi bàn xinh đẹp phục vụ.

Từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, khung cảnh hoàn hảo cho tới vị trí thuận tiện, đó là những yếu tố cơ bản để các nhà hàng thu hút thực khách tới đông hơn. Nhưng một yếu tố quan trọng hơn cả, đó là việc thuê những nữ hầu bàn có vẻ ngoài hấp dẫn, thu hút.

Kết quả nghiên cứu vừa được công bố cho thấy, thực khách có xu hướng ăn ngon miệng hơn nếu được bồi bàn có ngoại hình ưa nhìn phục vụ

Theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố cho thấy, thực khách nam có xu hướng ăn ngon miệng hơn, nếu được chính những nữ bồi bàn xinh đẹp phục vụ. Đó là nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học Columbia và Đại học Simon Fraser của Canada, nghiên cứu tâm lý của hành khách tại nhà hàng.

Nhóm nghiên cứu cho biết, cùng một loại đồ ăn, nhưng nếu được nữ nhân viên xinh đẹp phục vụ, sẽ mang tới cảm giác ngon miệng hơn. Kết quả sẽ ngựơc lại nếu đồ ăn được cô gái kém hấp dẫn như da đầy mụn, có bọng mắt, răng ố, mang tới.

Nhiều nhà hàng sử dụng dàn phục vụ nóng bỏng để thu hút đông khách hơn

“Kết quả nghiên cứu giúp chúng tôi phát hiện ra, hình thể hấp dẫn của đối phương có tác động về nhận thức vị giác. Khách hàng nam giới sẽ nhận thấy đồ ăn ngon miệng hơn, nếu nhân viên phục vụ là người ưa nhìn”, Tiến sỹ Lily Lin, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết.

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học đã mời 603 người cùng tham gia. Cũng tương tự với trường hợp trên, 61 người đàn ông được mời ly nước cam từ những người khác nhau. Kết quả điều tra khá bất ngờ cho thấy, nếu được những cô gái xinh đẹp phục vụ, thực khách nam nhận thấy nước cam ngọt hơn.

Một số nhà hàng ở Trung Quốc sử dụng những nữ nhân viên phục vụ ăn mặc nóng bỏng để hút khách

Phải chăng đó cũng là lý do nhiều nhà hàng trên thế giới tuyển chọn những nữ phục vụ có vẻ ngoài hấp dẫn, thu hút, để đón tiếp thực khách của mình. Cách đây không lâu, một nhà hàng hải sản ở Thượng Hải, Trung Quốc, chia sẻ kinh nghiệm của mình khi lựa chọn những nữ phục vụ xinh xắn, chỉ làm nhiệm vụ bóc vỏ tôm, cua, giúp thực khách ăn ngon miệng. Tuy nhiên, chiêu thức kinh doanh này ít nhiều nhận phải những lời chỉ trích từ dư luận.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok