Thế giới

Thực hư việc Ấn Độ tố Pakistan dàn cả phi đội F-16 ở biên giới

Không quân Pakistan đang trong tình trạng sẵn sàng xuất kích và điều động cả phi đội F-16 trực chiến dọc theo giới tuyến phía đông, theo báo Hindustan Times dẫn lời các quan chức Ấn Độ giấu tên.

Các chiến đấu cơ của không quân Pakistan - Ảnh: AFP

Các nguồn tin của báo Ấn Độ hôm 12.3 cho hay trong khi Pakistan tiếp tục phong tỏa dải không phận dọc theo biên giới, quân đoàn X cùng với một lữ đoàn đặc nhiệm đã dàn quân suốt Đường kiểm soát thực tế song phương ở địa phận Jammu và Kashmir.

“Chúng tôi có những báo cáo được xác minh cho thấy các chiến đấu cơ F-16 do Mỹ và Jordan chuyển giao cho Pakistan đang trong tình trạng báo động cao độ tại khắp biên giới hai nước, từ Hyderabad đến Skardu”, theo các quan chức cấp cao của quân đội Ấn Độ.

Bên cạnh cả phi đội F-16, các hệ thống radar và tên lửa phòng không cũng được triển khai.

Hãng Sputnik dẫn các nguồn tin quân sự tiết lộ bộ binh Pakistan cũng bắt đầu di chuyển từ Balochistan đến biên giới với láng giềng, bắt đầu từ ngày 28.2, tức một ngày sau vụ đối đầu giữa không quân hai nước.

Islamabad chưa có phản ứng về thông tin trên, nhưng kênh India TV cũng dẫn một diễn biến mới gần biên giới. Theo đó, Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quân sự của Ấn Độ hôm 11.3 tuyên bố thử thành công một loại pháo phản lực đa nòng dẫn đường tại bãi Pokharan, sát biên giới với Pakistan.

Gọi là Pinaka, loại vũ khí mới của Ấn Độ được cho có thể hủy diệt mọi thứ trên diện tích 900 m2 với tầm bắn từ 20-90 km nhờ vào năng lực khai hỏa 12 rốc két trong vòng 44 giây.

Tác giả: Thụy Miên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok