Trong tỉnh

Thực hư thông tin đôi nam nữ bắt cóc trẻ con bị camera ghi lại ở Thanh Hóa

Mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin, đôi nam nữ đi xe máy bắt cóc một cậu bé 4 tuổi ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) khiến người dân địa phương xôn xao bàn tán và khá hoang mang, lo lắng.

Sáng 30/9, trang Facebook BEAT 36 Hậu Lộc chia sẻ status “Biến căng bắt cóc trẻ em ở Hậu Lộc”, kèm theo đoạn clip được cho là ghi lại thời điểm đứa bé bị đôi nam nữ bị bắt cóc và hình ảnh cháu bé này.

Nội dung status như sau: “Hiện nay trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã và đang xảy ra tình trạng bắt cóc trẻ em rất nghiêm trọng và diễn ra một cách công khai. Đặc biệt, với vụ việc một cháu bé khoảng 4 tuổi, con mẹ Thùy ở xóm Bắc Thọ - Ngư Lộc cháu bị bắt cóc khoảng lúc 10h sáng. Khi được bố mẹ đi tìm và phát hiện cháu đang chạy bộ theo hướng chợ Đa Lộc – Hưng Lộc (qua trích xuất camera) thì phát hiện có hai người đi xe máy bế cháu lên xe và bỏ đi. Rất may sau khi bị hai người lạ mặt bế lên xe cháu đã vằng được ra và ngã xuống đường, người dân quanh khu vực đã đã kịp thời giúp cháu thoát khỏi vụ bắt cóc táo tợn này. Hai người đi xe đã tẩu thoát”.

Thông tin cháu bé bị bắt cóc được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người dân địa phương hoang mang.

Tài khoản này đăng thông tin kể về vụ cháu bé bị bắt cóc rất tường tận, chi tiết, kèm theo là clip trích xuất camera và hình ảnh cháu bé khiến mọi người khi tiếp cận đều tin là thật và tham gia tương tác, chia sẻ, bình luận.

Theo tìm hiểu của PV, trang Facebook này có 15.979 người theo dõi và thường đăng tải các thông tin “nóng” trên địa bàn huyện Hậu Lộc và vùng phụ cận.

Sau khi thông tin vụ bắt các trẻ em táo tợn khiến dư luận tại địa phương xôn xao bàn tán. Status “Biến căng bắt cóc trẻ em ở Hậu Lộc” đã nhận được hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Phần lớn các ý kiến bình luận đều tin đây là sự thật và cảnh báo mọi người trông chừng con trẻ cẩn thận tránh bị bắt cóc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết, thông tin tại địa phương xảy ra vụ bắt cóc lan truyền trên mạng xã hội là thất thiệt.

Nội dung thông tin cháu bé bị bắt cóc rất chi tiết, cụ thể khiến bất kỳ ai tiếp cận đều tin đây là sự thật.

Theo ông Ngữ, thông tin cháu bé đi lạc đã được phát trên loa phát thanh của xã để mọi người biết và hỗ trợ gia đình tìm kiếm. Tại địa phương có một bé trai đi chơi bị lạc, không nhớ đường về nhà. Phát hiện bé vừa khóc vừa chạy giữa đường nên một đôi nam nữ đã dừng xe lại hỏi và bế lên để đưa về nhà. Đi được một đoạn thì gặp người quen của cháu nên giao lại cho người này đưa cháu về nhà với bố mẹ chứ không phải cháu bị bắt cóc và thoát ra như thông tin lan truyền.

“Chúng tôi đã cho anh em công an xã vào cuộc xác minh và xác nhận việc bắt cóc là không đúng. Công an xã đang tiếp tục xác minh nguồn thông tin đăng tải và báo cáo công an huyện Hậu Lộc để có biện pháp xử lý tránh hoang mang dư luận”, ông Ngữ cho biết thêm.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok