Trong nước

Thực hư chuyện huyện ủy ‘xin’ tỉnh Hà Tĩnh 1 tỉ đồng làm nhà vệ sinh

Sau khi mạng xã hội xôn xao thông tin Huyện ủy Hương Sơn có văn bản xin tỉnh Hà Tĩnh kinh phí 1 tỉ đồng làm nhà vệ sinh dù nhà vệ sinh vừa sửa năm 2018, phía đơn vị này đã lên tiếng thông tin.

Trụ sở Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Tối 28-3, mạng xã hội xuất hiện bài viết về việc Huyện ủy Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi tỉnh xin kinh phí 1 tỉ đồng làm nhà vệ sinh cơ quan.

Bài viết còn cho biết toàn bộ nhà làm việc, hội trường và khuôn viên cơ quan Huyện ủy Hương Sơn vừa được cấp kinh phí nâng cấp và làm mới năm 2018 hiện rất khang trang và sạch đẹp, không thua kém bất kỳ cơ quan nào ở huyện nhà.

Trụ sở Huyện ủy Hương Sơn hiện có 25 cán bộ, việc đem 1 tỉ đồng đi làm nhà vệ sinh là không cần thiết và lãng phí. Ngoài ra, cơ quan này còn mạnh dạn đề nghị tỉnh chi 1,3 tỉ đồng vào việc sửa chữa nhà để xe ôtô.

Bài đăng về việc trên mạng xã hội gây chú ý của nhiều người - Ảnh: Chụp màn hình

Bài viết kèm theo ảnh chụp tờ trình xin kinh phí và hình ảnh nhà vệ sinh của Huyện ủy Hương Sơn, vụ việc đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhiều người nêu ý kiến số tiền như vậy là quá lãng phí, nên để làm các công trình cộng đồng khác.

Ông Bùi Nhân Sâm, bí thư Huyện ủy Hương Sơn, xác nhận phía đơn vị có tờ trình xin tỉnh kinh phí 1 tỉ đồng làm nhà vệ sinh, 1 tỉ 300 triệu làm nhà xe và tu sửa tường rào cơ quan 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ông Sâm, thông tin xin 1 tỉ đồng làm lại nhà vệ sinh trong khuôn viên trụ sở Huyện ủy vừa được tu sửa năm 2018 là không chính xác. Kinh phí đề xuất này là dành để xây một nhà vệ sinh khác, phục vụ trung tâm bồi dưỡng chính trị và hội trường lớn vốn đã xuống cấp.

Nhà vệ sinh phục vụ các cuộc họp trong hội trường lớn, lớp học chính trị nằm trong khuôn viên Huyện ủy Hương Sơn xuống cấp, nhiều hạng mục không thể sử dụng - Ảnh: NGỌC THẮNG

"Huyện không có hội trường lớn nên mỗi lần hội họp số lượng 300 đến 400 người đều mượn hội trường Huyện ủy để họp. Trung tâm bồi dưỡng chính trị thường có 100 đến 150 người học.

Hiện nhà vệ sinh phục vụ trung tâm và hội trường do làm từ 15 năm trước đã xuống cấp, hư hỏng nặng nên đơn vị xin kinh phí để làm chứ không phải xin làm nhà vệ sinh cơ quan", ông Sâm cho hay.

Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết đơn vị đề xuất xin tỉnh 1 tỉ đồng để làm nhà vệ sinh bao gồm cả kinh phí thiết kế, xây dựng, vật liệu, nghiệm thu, còn tỉnh đồng ý hay hỗ trợ bao nhiêu vẫn chưa có. Ngoài ra, đơn vị còn xin kinh phí sửa nhà xe cơ quan, sửa sang tường rào cơ quan.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sau khi nhận được đơn tờ trình của Huyện ủy Hương Sơn, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở Tài chính và Sở Xây dựng cử lực lượng xuống kiểm tra, giám sát đánh giá thực trạng toàn bộ hạng mục được nêu. Từ kết quả đó sẽ quyết định cấp kinh phí hay không và cấp bao nhiêu cho phù hợp, tránh lãng phí.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok