Trong tỉnh

Thực hiện 10 cam kết với UNESCO tại di sản Thành nhà Hồ

Một trong những nhiệm vụ trước mắt tỉnh Thanh Hóa sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới là khắc phục thực trạng sạt lở các đoạn tường thành và tập trung thực hiện hiệu quả 10 cam kết của tỉnh với UNESCO tại Di sản Thành Nhà Hồ.

Thành nhà Hồ. Nguồn: culturemagazin.com

Đó là phát biểu của đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia ngày 17/7. Theo Báo Thanh Hóa đưa tin, tại buổi làm việc, các thành viên Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đối với tỉnh Thanh Hóa trong quá trình triển khai thực hiện các khuyến nghị của UNESCO đối với Di sản Văn hóa thế giới và bảo vệ, phát huy giá trị các Di tích Quốc gia đặc biệt, Bảo vật quốc gia trên địa bàn. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần chú trọng nhiều nội dung cụ thể trong việc khai quật khảo cổ, chất lượng đội ngũ cán bộ, cách tiếp cận mới trong công tác bảo tàng, chủ trương và xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt đối với di tích Đền thờ Lê Hoàn…

Được biết trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện nay có hơn 1.500 di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được thống kê, phân loại xếp hạng trong đó có 1 Di sản Văn hóa thế giới (Thành Nhà Hồ), 3 Di tích Quốc gia đặc biệt (Khu di tích lịch và kiến trúc nghệ thuật Lam Kinh, Khu di tích lịch và kiến trúc nghệ thuật Đền Bà Triệu, Di tích khảo cổ Hang Con Moong và các di tích phụ cận) và 7 Bảo vật Quốc gia. Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã luôn quan tâm và có sự đầu tư xứng tầm cho công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa.

Tác giả: Thanh Thủy

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: thành nhà Hồ , di sản , Unesco

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok