Thể thao

Thua trận thứ 3 liên tiếp, Real chìm trong khủng hoảng

Ở trận đấu sớm thuộc vòng 9 La Liga, Real Madrid nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Bernabeu trước Levante.

Ở cuộc tiếp đón Levante, HLV Julen Lopetegui đã có những thay đổi về nhân sự trên mặt trận tấn công. Tiền vệ Toni Kroos cùng bộ đôi tiền đạo Gareth Bale và Karim Benzema ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Isco trở lại sau chấn thương, đồng thời tân binh Mariano Diaz đá chính, đảm nhiệm vai trò tiền đạo cắm. Real Madrid đang tỏ rõ sự quyết tâm ghi sau chuỗi 4 trận liền không thắng bằng cách thay mới toàn bộ hàng công.

Những thay đỏi trên chưa kịp phát huy tá dụng, thì sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến Real phải nếm đòn đau. Phút thứ 7, Sergio Postigo tung ra đường chọc khe từ giữa sân xé toáng hàng thủ Real để tiền đạo Jose Luis Morales thoát xuống đánh bại thủ môn Courtois để mở tỷ số trận đấu. Ở pha bóng này, trung vệ Varane đã chọn sai vị trí.

Levante nhanh chóng ghi hai bàn thắng để tạo lợi thế dẫn trước.

Tới phút 13, Varane một lần nữa trở thành tội đồ khi lóng ngóng để tay chạm bóng, biếu không cho Levante một quả đá phạt 11m. Trên chấm 11m, tiền đạo Roger Marti dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội khách. Sớm nhận 2 bàn thua, Real vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 17, Marco Asensio đã đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, sau khi xem lại bằng công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng, khi cầu thủ trẻ của Real đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn. Cơ hội đáng kể nhất mà Real Madrid tạo ra ở phút 34, Mariano Diaz đánh đầu trúng xà ngang sau đường chuyền của Isco. 5 phút sau, Mariano dứt điểm chậm chạp trong vòng cấm, để lỡ tình huống ghi bàn cho Real Madrid.

Mải mê dâng cao, Real suýt chút nữa đã phải trả giá sau pha phản công cực nhanh của Levante ở phút 43. Tono đã đưa bóng vào lưới Courtois, nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Lopetegui đã có những thay đổi về nhân sự, khi tung cả Bale và Benzema vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các cơ hội mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo ra đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Benzema và Bale được tung vào sân trong hiệp 2 nhưng vẫn không thể giúp Real tránh khỏi thất bại

Phải tới phút 72, Real mới tìm được bàn thắng gỡ. Bale và Benzema phối hợp ăn ý, trước khi chân sút người Pháp đưa bóng ngược trở lại chính xác để Marcelo băng lên và tung ra cú nã đại bác không cho thủ thành Oier bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Những phút còn lại, Real tạo ra sức ép khủng khiếp nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến bàn thắng lẩn tránh họ. Phút 76, may mắn một lần nữa ngoảnh mặt với Real, khi cú dứt điểm của Benzema tìm đến trúng cột dọc. Phút 87, Mariano đưa được bóng vào lưới Levante, nhưng trọng tài lại lắc đầu từ chối, khi cầu thủ mang áo số 7 rơi vào thế việt vị.

Trận thua Levante góp phần nối dài chuỗi trận đầy thất vọng của Real. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp, và là trạn thứ 5 liên tiếp đội bóng hoàng gia không giành nổi chiếm thắng. Nếu không có kết quả tốt trong trận gặp Barca cuối tuần sau, HLV Lopetegui có thể sẽ nhận trát sa thải.

Tác giả: Tuyết Nghi

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: Levante , trận đấu , Real , cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok