Thể thao

Thua thảm Ấn Độ, LĐBĐ Thái Lan lập tức sa thải HLV từng vào tứ kết World Cup

HLV Milovan Rajevac bị sa thải chỉ vài tiếng sau khi đội tuyển Thái Lan thua đậm Ấn Độ ở trận ra quân Asian Cup 2019.

Được đánh giá cao hơn đối thủ Ấn Độ nhưng đội tuyển Thái Lan đã có một màn trình diễn thảm họa ở lượt trận đầu tiên Asian Cup. Đại diện của Đông Nam Á bị đánh bại với tỉ số 1-4 và đây là một "gáo nước lạnh" dội vào tham vọng giành quyền đi tiếp với thành tích toàn thắng vòng bảng của HLV Milovan Rajevac.

Đội tuyển Thái Lan hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận xứ chùa vàng sau màn trình diễn thất vọng này và LĐBĐ Thái Lan (FAT) không thể ngồi yên. HLV Rajevac, người từng đưa đội tuyển Ghana vào tứ kết World Cup, ngay lập tức bị sa thải.

Thái Lan thua đậm Ấn Độ.

Thái Lan thua đậm Ấn Độ.

"Kết quả trước Ấn Độ không phải điều được kỳ vọng. Giống như tất cả các cổ động viên Thái Lan, tôi rất thất vọng. Là Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, tôi không thể đứng nhìn chuyện đó. Tôi xin thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Milovan Rajevac và bổ nhiệm HLV Sirisak Yodyardthai dẫn dắt đội bóng", Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung thông báo trên trang chủ.

Đội tuyển Thái Lan vẫn còn cơ hội giành quyền đi tiếp ở Asian Cup 2019. Họ phải giành kết quả tốt trong 2 trận còn lại, gặp Bahrain và chủ nhà UAE. Tuy nhiên tỉ số thua đậm 1-4 có thể khiến đại diện Đông Nam Á gặp bất lợi không nhỏ nếu đứng ở vị trí thứ ba và LĐBĐ Thái Lan đã hết kiên nhẫn với HLV Rajevac.

Sau AFF Cup 2018 không thành công, bị loại ở bán kết, HLV người Serbia tuyên bố đội tuyển Thái Lan đến Asian Cup với đội hình mạnh nhất với sự trở lại của những ngôi sao như Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda. Dù vậy đội tuyển xứ chùa vàng lại khiến người hâm mộ thất vọng.

"Đương kim vô địch Australia còn thua Jordan. Thời điểm này chúng ta không thể đánh giá thấp đội nào cả, rất khó đoán và điều đó đã được Ấn Độ chứng minh. Họ rất kỷ luật và chiến đấu mạnh mẽ", HLV Rajevac nói.

"Đội tuyển Ấn Độ đã tiến bộ rất nhiều so với trước đây. Không may cho chúng tôi là hôm qua họ đã chơi rất tuyệt vời, đặc biệt là trong hiệp 2. Chúng tôi phải rút ra bài học và làm tốt hơn ở trận tiếp theo. Đây là một ngày tồi tệ của chúng tôi. Chúng tôi không thể chơi như ý muốn. Vẫn còn 2 trận trước mắt và chúng tôi phải rút ra bài học từ sai lầm này để có kết quả tốt hơn. Tôi vẫn lạc quan vào khả năng giành quyền đi tiếp".

Tuy nhiên HLV Rajevac không còn cơ hội để sửa sai ở đội tuyển Thái Lan.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok