Thể thao

Thua đậm Malaysia, Việt Nam ngậm ngùi tranh hạng ba với Indonesia

Dù đã thi đấu nỗ lực hết sức mình nhưng những sai lầm chết người ở hàng thủ đã khiến U15 Việt Nam thua ngược U15 Malaysia với tỷ số đậm 1-3 trong trận bán kết 2 diễn ra vào chiều qua (7/8), qua đó đành ngậm ngùi bước vào trận tranh hạng ba với Indonesia.

Bước vào trận đấu này, thầy trò HLV Đinh Thế Nam tràn đầy quyết tâm để đánh bại Malaysia, tiến vào trận chung kết của giải. Trước một đối thủ khó chịu như U15 Malaysia, đội bóng trẻ của Việt Nam đã chọn lối chơi phòng ngự - phản công nhanh, thế nên sẽ không có gì bất ngờ khi Malaysia mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Đội hình xuất phát của U15 Việt Nam. Ảnh: VFF

Sau tình huống đó, U15 Việt Nam đã có câu trả lời ở ngay cơ hội đầu tiên có được. Đó là tình huống diễn ra ở phút thứ 9, sau khi nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, Phạm Văn Phong đã rất bình tĩnh đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ áo vàng trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số của trận đấu.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ khá sớm đã giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam chơi tự tin hơn, gây sức ép nhiều hơn về phía khung thành của đối phương. Trong khi bàn thắng nâng tỷ số vẫn chưa đến thì chỉ một thoáng mắc sai lầm ở hàng phòng ngự, chân sút mang áo số 7 là Zainuddin đã có không gian thoải mái để tung cú sút chéo góc gỡ hòa 1-1 cho Malaysia.

Dường như sau khi có bàn thắng gỡ hòa này, các cầu thủ trẻ Malaysia chơi hưng phấn hơn và liên tục dồn ép U15 Việt Nam, những cơ hội ngon ăn đã được hai đội tạo ra nhưng rất tiếc đã không có bên nào tận dụng thành công. Càng về những phút thi đấu cuối, có thể thấy rõ sự suy giảm về thể lực đã khiến U15 Việt Nam gặp khó khăn trong việc tranh chấp và kiểm soát thế trận.

Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1 nhưng có thế nhận thấy điểm nhấn của thầy trò HLV Đinh Thế Nam trong hiệp thi đấu đầu tiên là khả năng chống bóng bổng rất tốt. Người hâm mộ vẫn rất hy vọng đội nhà có thể thi đấu khởi sắc hơn ở hiệp thi đấu thứ 2, và cũng như ở hiệp một, trong cơ hội đầu tiên có được ở phút 46, cú dứt điểm từ xa của Ngô Văn Bắc đã khiến thủ môn Sharani phải bay người cứu thua.

Sau đó nhờ thể lực dồi dào hơn, U15 Malaysia đã đẩy cao đội hình lên tấn công, tranh chấp quyết liệt hơn và tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành của các cầu thủ áo đỏ. Cuối cùng hàng thủ áo đỏ đã mắc sai lầm trong khâu kèm người, để cho Zainuddin dễ dang đi bóng qua hàng loạt cầu thủ áo đỏ trước khi đánh bại thủ môn Quang Trường nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút diễn ra sau đó, những pha phối hợp của các cầu thủ áo đỏ đã thiếu đi độ kết dính cần thiết và để cho đối phương dễ đàng cắt bóng và lấy bóng, tuy vậy U15 Việt Nam vẫn tạo ra được những cơ hội ngon ăn cho riêng mình nhưng rất tiếc, cả Đức Vinh, Văn Quý đều bỏ lỡ một cách rất đáng tiếc.

Trong khi đó các cầu thủ Malaysia lại tỏ ra rất tự tin trong nhưng pha đi bóng và phối hợp với nhau, họ có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở phút 77 do công của Izwan Yuslan, đây cũng là tình huống mà số đông các cầu thủ áo đỏ mắc lỗi trong khâu kèm người, để cho cầu thủ đối phương khá thoải mái khi dứt điểm.

Trận thua đậm này đã cho thấy HLV Đinh Thế Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp đội nhà chơi tốt hơn trước khi bước vào trận tranh huy chương đồng với U15 Indonesia, đội đã để thua U15 Thái Lan với tỷ số 2-0 trong trận bán kết 1 diễn ra vào tối qua (7/8).

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok