Thể thao

Thua đậm Croatia, Argentina nguy cơ bị loại sớm

Messi không tỏa sáng, đồng đội mắc sai lầm khiến đội bóng xứ tango thất thủ 0-3 trước đại diện châu Âu.

Những sai lầm cá nhân và chiến thuật khiến đoàn quân của HLV Sampaoli đứng trước nguy cơ phải chia tay World Cup ngay từ vòng bảng. Messi cũng không thể truyền cảm hứng cho các đồng đội chơi rệu rã, thiếu bản sắc, đành chấp nhận thất bại đậm đà trước Croatia.

Messi không có sự hỗ trợ tốt từ các đồng đội. Ảnh: AP.

Argentina có hiệp đầu tiên chơi tốt, thi đấu nhỉnh hơn đối thủ. Tuy vậy, những pha lên bóng của Croatia ở hai cánh với bộ đôi Rebic, Perisic luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho hàng phòng ngự mong manh của Argentina.

Trong hiệp một, đại diện Nam Mỹ chỉ có một cơ hội thật sự đáng kể, trước hàng phòng ngự tổ chức tốt của Croatia. Phút 30, Enzo Perez đá chệch cột dọc khi cầu môn bỏ trống sau tình huống thủ môn Subasic mắc lỗi trong pha băng ra bắt bóng.

Bước sang hiệp hai, trong khi Messi còn chưa tìm được phương án xuyên thủng hàng thủ đối phương, thủ môn Willy Caballero mắc sai lầm biếu không cho Ante Rebic bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 53.

Đôi chân của các cầu thủ Argentina trở nên nặng nề hơn sau bàn thua không đáng có. HLV Sampaoli tung Higuain, Dybala vào sân nhưng vẫn không thể tìm được bàn gỡ. Messi cũng chỉ có một cơ hội rõ ràng ở phút 64 nhưng anh dứt điểm không thành công khi bị thủ môn đối phương cản phá.

Tấn công bế tắc, Argentina còn để thủng lưới thêm hai lần ở cuối hiệp hai. Lần lượt Modric, Rakitic lập công bằng siêu phẩm và cú đệm bóng cận thành ấn định thắng lợi tưng bừng 3-0 cho Croatia. Đại thắng đại diện Nam Mỹ, Croatia giành vé vào vòng 16 đội World Cup.

Trong khi đó, Argentina phải cầu nguyện Iceland không thắng Nigeria vào 23/6. Nếu đội tuyển xứ băng đảo đánh bại "Đại bàng xanh", giấc mơ chinh phục Cup vàng World Cup khép lại với Messi cùng đồng đội.

Đội hình thi đấu

Argentina (3-4-3): Caballero - Tagliafico, Otamendi, Mercado - Acuna, Mascherano, Perez (Dybala 68), Salvio (Pavon 56) - Meza, Aguero (Higuain 54), Messi

Croatia (4-2-3-1): Subasic - Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic - Modric, Brozovic - Rakitic, Rebic (Kramaric 57), Perisic (Kovacic 82) - Mandzukic (Corluka 90+2)

Tác giả: Trọng Nghĩa

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: World Cup 2018. , Croatia , Argentina , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok