Thể thao

Thua chủ nhà UAE, Australia thành cựu vương Asian Cup

Hai đội cống hiến cho NHM 90 phút hấp dẫn với nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, chỉ UAE tận dụng thành công để ghi bàn duy nhất của trận tứ kết Asian Cup diễn ra đêm qua 25/1.

Bị đánh giá thấp hơn nhà ĐKVĐ nhưng UAE với sự cổ vũ của khán giả nhà không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi đôi công với Australia. Đoàn quân của HLV Zaccheroni liên tục tổ chức những đợt lên bóng mạch lạc từ cánh trái và nhiều lần khiến thủ môn đang chơi tại Premier League là Matthew Ryan phải vất vả mới có thể cứu thua cho Australia.

Đội tuyển đến từ xứ sở chuột túi cũng có câu trả lời bằng những nỗ lực dứt điểm của Apostolos Giannou và Christopher Ikonomidis nhưng tất cả đều chỉ dừng ở mức cơ hội.

Chủ nhà UAE

Chủ nhà UAE chơi sòng phẳng với nhà đương kim vô địch Australia. Ảnh: AFC.

Phút 63, bóng được đưa vào lưới chủ nhà UAE nhưng bàn thắng không được công nhận do người dứt điểm Apostolos Giannou đã rơi vào thế việt vị.

Chỉ 5 phút sau, hậu vệ Milos Degenek mắc sai lầm chí mạng với đường chuyền về không khác gì pha kiến tạo cho Ali Ahmed Mabkhout thoát xuống, rê bóng vượt qua thủ môn Ryan trước khi dứt điểm vào lưới trống đưa UAE vượt lên dẫn trước.

ĐKVĐ Australia

Hàng thủ nhà ĐKVĐ Australia mắc sai lầm và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua. Ảnh: AFC.

Những phút tiếp theo, nhà ĐKVĐ Australia đẩy cao đội hình tấn công. Mọi phương án đã được sử dụng từ tấn công biên, sút xa nhưng đều không thể vượt qua hàng phòng ngự chơi tập trung của UAE.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu cho thầy trò HLV Alberto Zaccheroni. Australia chính thức trở thành cựu vương Asian Cup. Đối thủ của chủ nhà UAE tại bán kết là Qatar. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 29/1.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Australia , UAE , Asian Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok