Thể thao

Thua 0-3, Trung Quốc tiếp bước Việt Nam về nước

Chênh lệch quá lớn về trình độ, đảng cấp, Trung Quốc của HLV Marcello Lippi đã không thể làm gì hơn ngoài thất bại đậm đà 0-3 trước Iran ở tứ kết Asian Cup 2019 rạng sáng 25-1

Dù Trung Quốc bắt nhịp trận đấu nhanh hơn với pha tấn công chớp nhoáng nhưng Mehdi Taremi có bàn mở tỉ số giúp Iran dẫn trước từ khá sớm ở phút 18. Đến lúc trọng tài chính nổi còi kết thúc trận đấu thì tỉ số đã là 3-0 nghiệng về đội bóng Tây Á, bàn ấn định trận đấu ở phút 90 thuộc về Karim Ansarifard.

3 tình huống dẫn đến bàn thua của Trung Quốc đều xuất phát từ sự lơ ngơ, non nớt của hàng thủ. Kỹ thuật cá nhân kém, không có chiến thuật rõ ràng khiến các học trò của HLV nổi tiếng người Ý Marcello Lippi bộc lộ quá nhiều điểm yếu khi chạm trán ứng cử viên nặng ký Iran.

Tiền đạo Sardar Azmoun (áo trắng)

Tiền đạo Sardar Azmoun (áo trắng)

Màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo Sardar Azmoun hiện đang khoác áo CLB Rubin Kazan ở Nga giúp Iran dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Queiroz lọt vào bán kết Asian Cup 2019 một cách xứng đáng. Sự xông xáo và tốc độ tuyệt vời của chính tuyển thủ 24 tuổi này giúp anh có 1 kiến tạo và 1 bàn thắng đẳng cấp vào lưới Trung Quốc, biến họ trở thành đội thứ 2 phải xách va-li về nước sau Việt Nam.

Phép mầu của HLV Lippi đã không còn hiệu nghiệm với Trung Quốc

Phép mầu của HLV Lippi đã không còn hiệu nghiệm với Trung Quốc

Iran sẽ chạm trán với Nhật Bản ở bán kết vào ngày 28-1 tới và đây được xem là trận chung kết sớm ở giải đấu tầm cỡ nhất châu Á năm nay. Vượt qua Nhật Bản, cơ hội để Iran lần đầu tiên giành lấy một danh hiệu vô địch cấp châu lục kể từ năm 1976 sẽ rộng mở.

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok