Trong nước

Thủ tướng thăm hỏi chiến sĩ huyện đảo Trường Sa dịp Tết

Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa lớn cho biết đã xây dựng kế hoạch đón Tết Nguyên đán đảm bảo đầm ấm, vui tươi.

Chiều 30/1, tới thăm Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định kết quả kinh tế, xã hội của đất nước năm 2018 có đóng góp trực tiếp, quan trọng của Quân chủng.

"Các đơn vị thuộc Quân chủng đã làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ lực lượng khác và ngư dân trên biển, phối hợp tốt với chính quyền và nhân dân các địa phương nơi đóng quân", Thủ tướng nói và khẳng định lực lượng hải quân là "bông hoa đẹp trong vườn hoa quân đội".

Thủ tướng trò chuyện cùng cán bộ Bộ Tư lệnh Hải quân. Ảnh: VGP.

Thủ tướng trò chuyện cùng cán bộ Bộ Tư lệnh Hải quân. Ảnh: VGP.

Cho rằng thế kỷ 21 là của biển và đại dương, trong đó có vấn đề chủ quyền Tổ quốc, Thủ tướng mong muốn cán bộ, chiến sĩ hải quân không để bị động trước các tình huống bất ngờ; hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đất nước.

Quân chủng phải rèn luyện bản lĩnh, ý chí chiến đấu; mở rộng và thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác đối ngoại quốc phòng, hợp tác quốc tế, nhất là với các nước trong khu vực ASEAN. Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân cần quan tâm nhiều hơn đến cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi đảo xa, trên các vùng biển.

Qua cầu truyền hình trực tuyến với các đảo Trường Sa lớn, Nam Yết, Sinh Tồn từ trụ sở Bộ Tư lệnh Hải quân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, chúc Tết người dân và chiến sĩ đang sinh sống tại huyện đảo Trường Sa.

"Cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị Tết như thế nào, có đầy đủ bánh chưng, thịt lợn không? Có tổ chức hoạt động gì cho quân, dân đón Tết?", Thủ tướng thăm hỏi.

Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa lớn báo cáo đã xây dựng kế hoạch tổ chức trò chơi dân gian, văn nghệ... để chiến sĩ, nhân dân trên đảo đón tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Tác giả: Viết Tuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok