Giáo dục

Thủ tướng Thái Lan kêu gọi giảm bài tập về nhà cho học sinh

Văn phòng Ủy ban Giáo dục Cơ bản Thái Lan (Obec) vừa đưa hướng dẫn yêu cầu giáo viên giảm bớt lượng bài tập về nhà cho học sinh.

Tổng thư ký Văn phòng Ủy ban Giáo dục Cơ bản Thái Lan - Boonrux Yodpheth - cho biết các giáo viên, những người cùng dạy một lớp, nên phối hợp với nhau trong việc giao bài tập về nhà.

Theo đó, bài tập về nhà sẽ đóng vai trò đánh giá học sinh, The Nation đưa tin.

Lượng bài tập về nhà lớn khiến cuộc sống của học sinh bị ảnh hưởng. Ảnh: The Nation.

"Khi giao bài về nhà, giáo viên cần tính đến thời gian cũng như các nguồn lực cần thiết", ông nói.

Ông Boonrux nhấn mạnh bài về nhà nên phù hợp với độ tuổi của học sinh.

Ông thông tin đối với học sinh lớp 1-3, thời gian làm bài về nhà chỉ nên giao động trong khoảng 30-60 phút/ngày. Trong khi đó, thời gian dành cho trẻ lớp 4-6 là khoảng 60-90 phút/ngày. Những học sinh lớn hơn cũng không nên dành quá 2 giờ/ngày để làm bài tập.

Bên cạnh đó, ông Boonrux cho biết Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã thúc giục Bộ Giáo dục Thái Lan giảm tải bài tập về nhà cho học sinh sau khi nghe báo cáo về áp lực bài tập ở nhà đối với trẻ.

"Lượng lớn bài tập đã ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của trẻ, gây ra căng thẳng và khiến chúng không có thời gian để phát triển những kỹ năng khác hay có thời gian dành cho gia đình", ông nói.

Tổng thư ký Văn phòng Ủy ban Giáo dục Cơ bản Thái Lan nhấn mạnh: "Tại các trường học lớn, giáo viên nên cố gắng phối hợp với nhau giảm tải bài tập về nhà theo hướng dẫn của Obec".

Cơ quan này sẽ theo dõi chặt chẽ các bước triển khai hướng dẫn của các trường.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok