Trong nước

Thủ tướng sẽ dự Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019

Điểm mới của Diễn đàn lần này sẽ triển khai thu thập, lấy ý kiến của khoảng 500 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu trong cả nước.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo Nghị quyết 10 của Hội nghị Trung ương 5 khoá XII và Nghị quyết 98 của Chính phủ” sẽ diễn ra trong hai ngày mùng 2 và 3/5 tới đây tại Hà Nội. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức sáng 5/4.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Diễn đàn được tổ chức nhằm đánh giá quá trình tổ chức thực hiện, những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và Nghị quyết 98 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 10.

Đồng thời, quảng bá về các thành tựu phát triển và những đóng góp của kinh tế tư nhân Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của kinh tế tư nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo cơ hội cho các cơ quan, tổ chức và doanh nhân tư nhân trong cả nước được đề xuất, kiến nghị với Đảng, Quốc hội, Chính phủ về việc hoàn thiện các cơ chế, chính sách để kinh tế tư nhân phát triển hơn, thực sự trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

“Chúng tôi sẽ mời các chuyên gia kinh tế nước ngoài có uy tín để chia sẻ những kinh nghiệm thành công cũng như kiến nghị đề xuất những giải pháp để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh chuyên ngành như phát triển kinh tế số” - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết.

Điểm mới của Diễn đàn lần này sẽ triển khai thu thập, lấy ý kiến của khoảng 500 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu trong cả nước, kết hợp với báo cáo của các bộ, ngành và báo cáo chuyên đề sau các kỳ Diễn đàn đối thoại công - tư do Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng tổ chức, với sự chủ trì và chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ để xây dựng Báo cáo về phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 5 Khóa XII.

Một số nội dung quan trọng sẽ được Ban Kinh tế Trung ương tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để có thể chỉ đạo giải quyết ngay tại Diễn đàn. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ tổ chức riêng một buổi tọa đàm cho các nữ lãnh đạo doanh nhân với chủ đề “Nữ doanh nhân và khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.

Toàn cảnh buổi họp báo

“Với tất cả đóng góp của các nữ doanh nhân, chúng ta cần có trách nhiệm trong việc tạo cơ hội và tôn vinh đề cao đóng góp đó. Qua đây họ sẽ chia sẻ những cơ hội thành công với cộng đồng, truyền cảm hứng nhiệt huyết khát vọng cho các nữ doanh nhân khác”- Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hữu Nghĩa nói.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 sẽ bao gồm phiên toàn thể do Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cùng lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì, tham gia đối thoại, lắng nghe hiến kế, trao đổi với 2.500 doanh nhân tư nhân theo tinh thần công – tư đối thoại và hợp tác để góp phần tháo gỡ các rào cản, nút thắt cho phát triển kinh tế tư nhân thực sự trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế, bên cạnh đó, Diễn đàn cũng có 6 hội thảo chuyên đề, tập trung vào các chủ đề quan trọng./.

Tác giả: Văn Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok