Trong nước

Thủ tướng sắp đối thoại với công nhân kỹ thuật cao

Ngày 5/5, Thủ tướng Chính phủ sẽ gặp gỡ đối thoại với công nhân kỹ thuật cao tại TPHCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong một lần đối thoại với công nhân lao động miền Trung. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đây là diễn đàn để người đứng đầu Chính phủ gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những đóng góp quan trọng của đội ngũ công nhân lao động kỹ thuật cao đối với sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương, ngành và đất nước.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để đoàn viên, công nhân lao động được đón nhận thông điệp của Chính phủ gửi tới người lao động cả nước nhân Tháng Công nhân năm 2019. Cuộc gặp gỡ một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Chính phủ, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội đối với công nhân lao động, khẳng định Công đoàn luôn đồng hành, đảm bảo phúc lợi tốt hơn cho người lao động trong bối cảnh Đảng, Nhà nước, Chính phủ đang có những nỗ lực cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu phát triển mới.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường, công nhân kỹ thuật cao trong kỷ nguyên 4.0 là động lực trong phát triển đất nước, làm chủ kỹ thuật cao cũng là đích hướng tới của người lao động. Bởi trở thành công nhân kỹ thuật cao sẽ có cơ hội có thu nhập cao hơn, đóng góp tốt hơn vào sự phát triển của đất nước, địa phương, của doanh nghiệp.

Ông Bùi Văn Cường khẳng định, cuộc gặp gỡ giữa người đứng đầu Chính phủ và các công nhân kỹ thuật cao sẽ tạo sự lan tỏa, góp phần tạo động lực mới để nền kinh tế phát triển dựa trên khoa học công nghệ, không chỉ dựa vào tài nguyên hay là lao động giá rẻ.

Với chủ đề: “Công nhân kỹ thuật cao - động lực phát triển đất nước”, diễn đàn lần này sẽ xoay quanh 5 nhóm vấn đề chính: Những chính sách của doanh nghiệp đối với lực lượng công nhân kỹ thuật cao; những chính sách của địa phương trong việc phát triển nguồn nhân lực có kỹ thuật cao; đề xuất của công nhân, người lao động có kỹ thuật cao đối với Chính phủ trong việc ban hành những chính sách để tạo động lực phát triển bản thân; cần làm gì để những lao động bình thường trở thành công nhân kỹ thuật cao; tâm tư nguyện vọng của những công nhân có kỹ thuật cao để có thể đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của doanh nghiệp, của địa phương và đất nước.

Trước đó, thông qua Báo Lao Động, LĐLĐ các tỉnh, thành, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn các tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, công nhân lao động có thể đặt câu hỏi gửi tới Thủ tướng về 5 nhóm vấn đề chính trong Chương trình.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: Báo Chính phủ

  Từ khóa: TPHCM , Thủ tướng , đối thoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok