Thế giới

Thủ tướng New Zealand đưa con tới họp Liên Hợp Quốc

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đưa theo bạn trai và cô con gái mới sinh tới dự phiên họp tại trụ sở Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York, Mỹ.

Bà Ardern đã chơi đùa với con gái Neve Te Aroha trước khi lên phát biểu trước Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình Nelson Mandela trong khuôn khổ khóa họp thứ 73 của Đại hội đồng LHQ, BBC đưa tin.

Ảnh: Reuters

Bạn trai của bà, Clarke Gayford là người giám hộ số 1 của bé Neve. Ông Gayford đã bế "Đệ nhất ái nữ" New Zealand trong khi nữ thủ tướng phát biểu.

Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo 38 tuổi hiện đang nuôi bé Neve 3 tháng tuổi bằng sữa mẹ, điều đó đồng nghĩa với việc quyết định mang theo cô bé tới New York là hoàn toàn thiết thực. "Neve hầu như luôn bên cạnh tôi khi ở New Zealand", bà Ardern nói với báo NewsHub của New Zealand.

Ảnh: Reuters

Trong khi nữ thủ tướng tham dự các cuộc họp LHQ, ông Gayford sẽ chăm sóc bé Neve. Cô bé còn có một tấm thẻ để được vào trong phòng họp.

Ảnh: Twitter

Nữ thủ tướng nói với New Zealand Herald rằng, bà sẽ chịu chi phí di chuyển cho bạn trai vì "anh ấy tới Mỹ chủ yếu là để chăm sóc cho Neve".

Ảnh: AAP

Bà Ardern là nhà lãnh đạo nữ thứ hai sinh con trong lúc đương nhiệm. Bà đã trở lại làm việc vào đầu tháng Tám sau khi nghỉ sinh 6 tuần.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok