Thế giới

Thủ tướng Đức hé lộ khả năng tổ chức hội nghị bốn bên về Syria

Ngày 17/8, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã "hé lộ" về khả năng tổ chức một hội nghị bốn bên về tình hình Syria với sự tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức và Pháp.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, Thủ tướng Merkel cho biết ý tưởng tổ chức một hội nghị như vậy là do Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất.

Bà Merkel cũng nhấn mạnh rằng hiện đã có hai hình thức chính cho các cuộc đàm phán về Syria và cả hai đều được trao đổi chặt chẽ với ông Staffan de Mistura, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng cho hay do đây là một hội nghị mang ý nghĩa lớn với sự tham gia của Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga nên cần có sự chuẩn bị tốt. Do đó, đến nay chưa thể ấn định được thời gian cụ thể.

Mặc dù vậy, bà Merkel cũng nói rằng các cố vấn của lãnh đạo các nước trên sẽ lo công tác chuẩn bị để quyết định xem liệu có tổ chức một hội nghị như vậy hay không.

Dự kiến, cuộc khủng hoảng Syria sẽ là một trong những chủ đề chính trong chương trình nghị sự tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 18/8 tại thủ đô Berlin của Đức./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: thủ tướng Đức , Syria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok