Trong tỉnh

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Thanh Hoá.

Chiều ngày 22/12, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã về thăm và làm việc tại Thanh Hoá.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh

Lễ dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân.

Tham gia đoàn công tác có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã tới dâng hương tưởng nhớ công đức của Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi, các vị vua triều Hậu Lê cùng các anh hùng, nghĩa sĩ có công bảo vệ và xây dựng đất nước tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh.

Thăm những chứng tích còn lưu giữ được tại Khu di tích, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Thanh Hoá tiếp tục gìn giữ, phát huy những giá trị to lớn của khu di tích, đưa nơi đây thành trọng điểm du lịch, để qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ, tiếp bước cha anh, xây dựng Thanh Hoá giàu đep, văn minh. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và các đồng chí trong đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Lam Kinh.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm khu Nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn tại thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân. Chứng kiến quy trình, công nghệ nuôi cấy mô và các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao giá trị, hiệu quả các mô hình và khẳng định hướng đi của công ty là đúng đắn, phù hợp với xu thế hiện đại.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đến thăm khu Nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn tại thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân

Cũng trong chiều tối nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm Cảng hàng không Thọ Xuân. Năm 2018, Cảng hàng không Thọ Xuân đón gần 1 triệu lượt khách, vượt quy hoạch. Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân trở thành Cảng hàng không quốc tế.

Với kỳ vọng đưa Thọ Xuân trở thành một cực tăng trưởng mới của Thanh Hoá dựa trên các điều kiện thuận lợi mà địa phương này có được, tỉnh Thanh Hoá kiến nghị Thủ tướng đồng ý chủ trương cho xây dựng quy hoạch toàn bộ khu vực rộng 3.700 ha xung quanh Cảng hàng không Thọ Xuân thành một khu phức hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng đô thị sinh thái, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Theo đó, tại đây sẽ xây dựng các trung tâm dịch vụ hàng không, nhà máy sửa chữa, bảo dưỡng máy bay, các trung tâm đào tạo phi công, tiếp viên hàng không, các khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, các khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp. Cùng với việc khai thác hiệu quả khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, tỉnh Thanh Hoá kỳ vọng đưa Thọ Xuân trở thành một thành phố du lịch, nông nghiệp và dịch vụ nổi tiếng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm và khảo sát quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Thọ Xuân.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao ý tưởng và cho đây là một quy hoạch tốt bởi Thọ Xuân là vùng đất hội tụ đủ điều kiện để hiện thực hoá quy hoạch. Tuy nhiên, tỉnh Thanh Hoá phải phân kỳ quy hoạch, làm từng bước một cho phù hợp với điều kiện thực tế. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tin rằng, nếu thực hiện tốt, Thanh Hoá sẽ trở thành tỉnh đi đầu trong khu vực về phát triển du lịch, dịch vụ hàng không.

Theo kế hoạch, ngày mai (23/12), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác tiếp tục có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa và tham dự lễ khánh thành nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn.

Tác giả: THU HƯƠNG - MỘC MIÊN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok