Thế giới

Thủ tướng Anh bị nghi có quan hệ tình ái ngoài luồng với nữ doanh nhân Mỹ

Thủ tướng Anh Boris Johnson bị cáo buộc từng ngoại tình với một nữ doanh nhân Mỹ thời ông còn làm thị trưởng thành phố London.

Thủ tướng Anh bị nghi có quan hệ tình ái ngoài luồng với nữ doanh nhân Mỹ - 1

Ông Boris Johnson và bà Jennifer Arcuri trong một bức ảnh cũ (Ảnh: FLICKR)

Sunday Times of London cuối tuần qua dẫn một nguồn tin nói rằng nữ doanh nhân Mỹ Jennifer Arcuri, 34 tuổi, được cho là đã thừa nhận với bạn bè rằng bà đã từng có quan hệ tình ái với ông Johnson. Bà cũng bị nghi đã kiếm được hàng chục nghìn USD từ cơ quan chính phủ mà ông Johnson quản lý khi ông còn là thị trưởng London.

Sunday Times dẫn nguồn tin nói rằng một số cơ quan chính phủ đang điều tra các cáo buộc rằng ông Johnson có thể đã đối xử thiên vị với bà Arcuri bằng cách giúp bà nhận được tiền tài trợ và tham gia các nhiệm vụ thương mại mà bà không đủ điều kiện.

Theo giới quan sát, nếu cáo buộc trên là sự thật thì đây có thể được xem như là hành vi ứng xử sai trái tại cơ quan nhà nước.

Cả ông Johnson và bà Arcuri đều bác bỏ những cáo buộc trên Một chính trị gia từ đảng Bảo thủ của Johnson gọi đây là “một khiếu nại bị chính trị hóa rõ ràng”.

Đồn đoán về ông Johnson được công bố trong bối cảnh ông đang cùng bạn gái Carrie Symonds tới Manchester để tham gia hội nghị của đảng Bảo Thủ. Điều này được cho sẽ gây thêm áp lực cho ông Johnson khi tòa tối cao Anh tuần trước đã tuyên bố rằng việc ông Johnson dừng hoạt động của Quốc hội trong cuộc khủng hoảng Brexit là hành vi “phạm luật”.

Sunday Times nói rằng bà Arcuri được cho đã thú nhận với 4 người bạn rằng bà có quan hệ tình ái ngoài luồng với ông Johnson khi ông là thị trường hồi năm 2012.

Ông Johnson khi đó 47 tuổi và đang trong cuộc hôn nhân thứ 2 trong khi bà Arcuri mới 27 tuổi và vừa hoàn thành chương trình sau đại học ngành kinh doanh ở London.

Sunday Times tiết lộ rằng ông Johnson dường như thường đến căn hộ của bà Arcuri ở Đông London vào thời gian nghỉ trưa khi ông làm thị trưởng. Ông cũng được cho đã giúp người phụ nữ này xuất hiện trong 4 sự kiện kết nối giữa doanh nhân và các nhà hoạch định chính sách thời điểm đó.

Bà Arcuri cũng được cho đã nhận hơn 14.000 USD tiền tài trợ từ cơ quan do ông Johnson quản lý khi làm thị trường. Ngoài ra, bà cũng đóng vai trò trong các nhiệm vụ thương mại với các thành phố và quốc gia nước ngoài như Malaysia, New York (Mỹ), Singapore và Tel Aviv (Israel). Trong một số trường hợp, tên của bà cũng được bổ sung vào danh sách dù chưa đáp ứng được các tiêu chí của đại biểu thương mại.

Ông Johnson khẳng định với giới báo chí rằng mọi thứ ông thực hiện đều hiện đầy đủ và đúng với các quy trình.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok