Trong nước

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn xin thôi việc

Nguồn tin từ Bộ Y tế xác nhận với Tuổi Trẻ Online: Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã xin thôi việc. Đơn xin nghỉ việc của ông Sơn đang được các cơ quan chức năng xem xét.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Ảnh: ĐAN THUẦN

Sáng 7-6, nguồn tin từ Bộ Y tế xác nhận thứ trưởng bộ này là ông Nguyễn Trường Sơn đã xin thôi việc. Đơn xin nghỉ việc của ông Sơn đang được các cơ quan chức năng xem xét. Theo nguồn tin, ông Sơn xin thôi việc là do "áp lực công việc".

Thứ trưởng Sơn sinh năm 1964, giữ vị trí thứ trưởng Bộ Y tế từ 2018 sau khi rời vị trí giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài vị trí thứ trưởng, hiện ông Sơn đang kiêm nhiệm phó trưởng ban của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ trung ương (ông Nguyễn Thanh Long đang là trưởng ban).

Trong 2 năm chống dịch COVID-19 vừa qua, ông Sơn đã nhiều lần ở vị trí "tiền tiêu", khi liên tiếp đảm nhiệm vị trí trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại các điểm nóng: Đà Nẵng, Bắc Giang, TP.HCM, với vai trò được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên cũng trong năm vừa qua, thứ trưởng Sơn cũng bị kỷ luật 2 lần: 1 khiển trách và 1 cảnh cáo. Thứ trưởng Sơn đã ký giấy chứng nhận lưu hành tự do cho bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.

Tại Bộ Y tế, ngoài Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long vừa bị khai trừ Đảng ngày 6-6 và thứ trưởng Sơn đã xin thôi việc thì còn 3 thứ trưởng: ông Đỗ Xuân Tuyên, ông Trần Văn Thuấn và bà Nguyễn Thị Liên Hương. Trong đó bà Hương vừa mới được bổ nhiệm chưa đầy 1 tuần trước.

Tác giả: Hồng Hà

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok