Thể thao

Thủ thành Bùi Tiến Dũng đang trải qua cơn “ác mộng” chưa từng có ở TP.HCM

Thủ thành Bùi Tiến Dũng liên tục để thủng lưới khi bắt chính cho CLB TP.HCM thời gian qua.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng nhận 11 bàn thua trong 3 trận gần nhất. Ảnh Thanh Niên

Trong trận đấu thuộc vòng 13 V-League 2020, TP.HCM phải nhận thất bại 2-5 trước HAGL. Đây là trận đấu thứ 2 trong 3 trận gần nhất, đội bóng thành phố mang tên Bác phải vào lưới nhặt bóng 5 lần.

Trước đó, trong trận bán kết Cúp Quốc gia 2020, TP.HCM cũng bị đối phương chọc thủng lưới 5 lần. Đáng nói, cả hai trận đấu nói trên, Bùi Tiến Dũng đều bắt chính.

Cộng thêm bàn thua ở trận gặp Nam Định tại vòng 12 V-League 2020, Tiến Dũng đã có tổng cộng 11 lần nhặt bóng, tức trung bình mỗi trận gần 4 lần rách lưới.

Nếu tính 5 trận gần nhất, con số bàn thua mà Tiến Dũng nhận lên tới 17, tức trung bình gần 3,5 bàn/trận, một hiệu suất rất tệ.

Nếu chỉ tính ở V-League 2020, Tiến Dũng đã được bắt chính 5 trận và để thủng lưới 10 bàn, trung bình 2 bàn/trận.

Trong quá khứ, chỉ có V-League 2018 là năm mà cựu thủ môn U23 Việt Nam để thủng lưới nhiều hơn với 11 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Tuy nhiên, trong màu áo đội bóng xứ Thanh, Bùi Tiến Dũng để lọt lưới 11 bàn sau 13 trận ra sân ở V-League 2018 (trung bình 0,85 bàn/trận). Như vậy, càng thi đấu, Tiến Dũng càng có dấu hiệu đi xuống.

Bên cạnh những sai lầm của thủ thành Thanh Hóa, cũng phải kể đến việc hàng thủ TP.HCM chơi không tốt trong những trận đấu đã qua khi liên tiếp lộ khoảng trống để đối thủ khai thác.

Về lâu dài, nếu không cải thiện được phong độ, Tiến Dũng có thể rơi vào trạng thái tâm lý không tốt và càng ảnh hưởng tới màn trình diễn trên sân.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok