Cuộc sống

Thứ phụ nữ ngại nhất không phải một ông chồng nghèo

Phụ nữ lấy chồng nghèo chưa hẳn đã khổ nhưng nếu lấy phải một anh chồng đến 30 tuổi rồi vẫn "bám váy mẹ" có khi còn khổ tâm hơn.

Ảnh internet

Phụ nữ lấy chồng ai cũng mong muốn tìm được chỗ mình một chỗ dựa tinh thần, một gia đình bình yên, ít sóng gió. Khi đã kết hôn họ chấp nhấn mất đi khoảng trời riêng, hi sinh sự tự do, thanh xuân và nhan sắc. Thậm chí còn có người bằng lòng thay đổi công việc, vứt bỏ những dự định chỉ để quanh quẩn nơi bếp núc, một lòng chăm chút cho chồng con và cả gia đình chồng.

Đó cũng là lý do vì sao hạnh phúc của đàn bà phụ thuộc phân nửa vào người đàn ông họ cưới. Có người may mắn lấy được một người chồng hết lòng yêu thương, thấu hiểu. Cũng có những người lấy phải những gã đàn ông được tóm gọn với một từ "tồi". Phụ nữ ấy mà, thông minh xinh đẹp đôi khi lại không bằng may mắn. Nhiều khi tránh bao nhiêu người đàn ông để rồi gật đầu lấy một ai đó chẳng ra gì.

Nhưng có lẽ, đáng sợ nhất của đàn bà vẫn không phải là lấy phải đàn ông nghèo. Đáng sợ nhất chính là khi đàn bà lấy một người đàn ông rồi mới nhận ra anh ta là người "bám váy mẹ". Khi đó bất kể mẹ họ làm điều gì chưa đúng, họ cũng một mực khăng khăng đứng về phía mẹ mình. Để rồi họ coi người đàn bà cạnh mình cũng chỉ là một người dưng không hơn không kém.

Ảnh internet

Có những người đàn ông mặc dù họ vẫn yêu thương vợ, nhưng mẹ của họ mới là thứ quyết định tất cả mọi thứ lớn nhỏ. Thậm chí đến chuyện riêng của hai vợ chồng cũng phải tuân theo những quy tắc mà mẹ đã đặt ra. Đàn ông kiểu này giống như một đứa trẻ chưa hề trưởng thành. Tất cả mọi suy nghĩ và hành động của họ đều cần đến sự đồng ý của mẹ mình.

Khi hai người phụ nữ, một là mẹ, một là vợ xảy ra xích mích. Họ đôi khi đứng giữa mà không biết mình thực sự nên làm gì. Để rồi cuối cùng họ quyết định đặt vợ mình đứng sau để trở thành người con có hiếu kiểu như "mẹ anh chỉ có một", còn vế "vợ anh đổi được" thì thôi em tự hiểu.

Đàn bà khi chấp nhận nắm tay người đàn ông về chung nhà, họ chấp nhận hi sinh rất nhiều thứ. Họ chấp nhận sống chung với mẹ chồng , họ đã phải cố gắng rất nhiều để hòa hợp chỉ bởi muốn có một gia đình êm ấm, một nơi mà con dâu cũng như con gái, còn mẹ chồng cũng như mẹ đẻ của mình.

Ảnh internet

Có nhiều trường hợp vợ chồng ly hôn không phải vì không có tình yêu, hết tình cảm hay lý do ngoại tình không thể chấp nhận mà với một lý do hết sức "ngớ ngẩn" chỉ vì chồng quá nghe lời mẹ.

Con cái có hiếu, ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ là đúng. Tuy nhiên, khi bạn đã lập gia đình và có cuộc sống riêng tư mà cái gì mẹ bạn cũng đòi can thiệp vào thì điều đó sẽ gây rắc rối cho gia đình. Đơn giản bạn không phải một đứa con nít nữa, có thể t’bám váy mẹ" do mẹ chỉ đạo, quyết định thay. Thậm chí chưa kể đến người phụ nữ là vợ bên cạnh bạn cũng sẽ bị xâm phạm quyền riêng tư khiến cô ấy vô cùng khó chịu.

Hôn nhân gia đình là hạnh phúc nhỏ của cả hai vợ chồng vun đắp, bạn sẽ thật hạnh phúc khi cả hai cùng giúp đỡ nhau làm việc nhà, và thưởng thức những bữa cơm nấu cùng nhau. Nhưng khi hạnh phúc nhỏ của bạn có sự can thiệp của mẹ chồng thì sẽ hoàn toàn khác.

Người ta thường nói : "mẹ chồng nàng dâu , khác máu tanh lòng", dẫu biết xã hội hiện đại mẹ chồng không còn như thời phong kiến nhưng đâu đó trong xã hội này vẫn còn rất nhiều tư duy lạc hậu giữa hai người phụ nữ gọi nhau mẹ chồng và nàng dâu.

Một người đàn ông không có định kiến, hở ra là mẹ, "mẹ anh không có ý gì đâu" là câu nói có lẽ hầu hết các nàng dâu đều nghe đến quen tai. Sau những câu nói như vậy, thì tại sao những ông chồng không sửa lại thành "vợ con còn dại, cô ấy không có ý gì đâu mẹ ạ" để tránh gây mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ quyền lực nhất trong ngôi nhà bé nhỏ của bạn.

Có rất nhiều cuộc hôn nhân đi vào ngõ hẹp chỉ vì chồng quá nhu nhược, quá nghe lời mẹ. Dẫu biết hạnh phúc cần được vun đắp và có phải có không gian riêng, nhưng khi để hạnh phúc tan vỡ chỉ vì chồng nghe lời mẹ thì có đáng hay không?

Tác giả: THU HUYỀN

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok