Cuộc sống

Thu nhập thấp, tôi còn phải nuôi cả cháu chồng

Thu nhập thấp, chi tiêu chẳng dư giả gì, vậy mà ngoài nuôi con, tôi còn phải nuôi cả hai đứa cháu con anh chồng,...

Ảnh minh họa

Gia đình chồng có 3 anh em, chồng tôi là con trai út, trên chồng là anh trai và một chị gái. Anh chị chồng ở quê làm nông nghiệp và công nhân tại các khu công nghiệp, còn vợ chồng tôi thì học xong ở lại thành phố sinh sống.

Gia đình chồng nghèo, cưới xong, vợ chồng tôi mua căn nhà tập thể cũ để ở, nhưng không nhận được sự hỗ trợ từ gia đình chồng, bố mẹ tôi cho 50% giá trị căn nhà, còn 50% là hai vợ chồng tự tích cóp, vay mượn trả dần.


Hiện tại đã có nhà ở, nhưng hàng tháng chúng tôi vẫn phải đóng 4 triệu tiền lãi ngân hàng do vay mua nhà. Thu nhập của cả tôi và chồng cũng chỉ được hơn 20 triệu một tháng, chúng tôi nuôi hai con nhỏ, nên chi tiêu cũng rất hạn hẹp. Có tháng vẫn thiếu, phải vay mượn thêm, rồi tháng sau lại trả.

Vậy mà mới đây, hai đứa con của anh trai chồng lên học đại học (hai con trai sinh đôi), bố mẹ chồng gọi vợ chồng tôi về quê, nói gia đình anh chị vất vả, nên cho các cháu ở nhờ tại nhà tôi và lo chi phí tiền cho các con của anh, chị ăn học. Anh, chị chỉ lo tiền đóng học và sách vở cho chúng.

Tôi thấy vô lý, nên định đứng ra phản đối, nhưng chồng kéo tay tôi ngồi xuống và anh đứng lên nhận lời. Về nhà, hai vợ chồng tôi cãi nhau, anh nói ngày xưa nhờ có anh trai mà anh được ăn học, bây giờ phải giúp đỡ lại các con anh, chị ấy là chuyện bình thường. Anh muốn tôi phải coi đấy là nghĩa vụ và trách nhiệm cùng với chồng.

Tôi hiểu, chồng có ý đúng, nhưng nếu gia đình tôi dư giả đã đành, đằng này chúng tôi rất nghèo, tiền mua nhà vẫn nợ chưa trả xong, thu nhập của hai vợ chồng trừ tiễn lãi ngân hàng thì ăn tiêu còn không đủ, có tháng phải đi vay.

Đồ ăn mua cho các con tôi, quần áo mua cho con tôi cũng không dám dùng hàng tốt, vậy mà bây giờ lại nuôi thêm hai đứa con của anh trai chồng nữa.

Từ khi cháu chồng lên ở cùng, căn nhà hai phòng của vợ chồng tôi phải nhường lại một phòng cho các cháu, 4 người nhà tôi giờ ngủ chung một phòng, chật chội và bí bách.

Ăn uống hàng tháng cũng tăng lên gần gấp đôi, nhưng thu nhập thì vẫn như vậy, vợ chồng tôi thường xuyên cãi nhau nhưng vẫn không giải tỏa được bức xúc trong cuộc sống.

Tôi chẳng biết mình phải chịu đựng và sẽ chịu đựng được đến bao giờ với tình hình này nữa. Tại sao bố mẹ và anh, chị ở quê không hiểu và thông cảm cho những vất vả của vợ chồng tôi.

Tác giả: Thanh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok