Thể thao

Thủ môn Tuấn Mạnh tin vào sự công tâm từ thầy Park Hang-seo

Biết tin mình không có tên trong danh sách tập trung AFF Cup 2018 từ đồng đội, thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh như nghe tiếng sét ngang tai.

Những ngày qua, tâm trạng của Tuấn Mạnh không mấy vui vẻ khi anh để mất tài khoản mạng xã hội, những kỷ niệm, bạn bè đều biến mất, không thể phục hồi.

Loay hoay với chiếc điện thoại thì Tuấn Mạnh được đồng đội báo tin: “Sao Khánh Hòa không có ai lên tuyển nhỉ?”. Câu hỏi bâng quơ, loáng thoáng qua tai khiến thủ thành số 1 của đội bóng phố biển nao lòng.

Thông tin đến đúng lúc mà cầu thủ sinh năm 1990 chuẩn bị bước vào trận đấu thứ 100 của mình ở V.League cho Khánh Hòa. Bốn năm về Nha Trang lập nghiệp, cuộc đời của Mạnh như được viết lại. Anh lấy vợ, sinh con, dựng nhà đều trên mảnh đất mới.

Thủ môn Tuấn Mạnh có trận đấu thứ 100 cho CLB Khánh Hòa. Ảnh: Quang Thịnh.

Vì thế, Tuấn Mạnh rất muốn kỷ niệm trận đấu cột mốc của mình cho Khánh Hòa bằng màn thể hiện ổn định như 24 vòng đấu trước đó như một cách tri ân.

“Bốn mùa V.League trôi qua, năm nào tôi cũng nghỉ một vòng nên ngồi đếm thì trận gặp SLNA là trận đấu thứ 100 của tôi cho CLB của mình. Năm nay, tôi muốn giúp Khánh Hòa có huy chương”, Tuấn Mạnh chia sẻ.

Đáng tiếc là ở vòng 25, Khánh Hòa đã thất bại 1-2 trước SLNA. Khánh Hòa để Thanh Hóa cân bằng điểm số 43 và hai đội sẽ quyết chiến trên sân 19 tháng 8 ở vòng cuối cùng để xem đội nào là á quân V.League 2018.

Qua 25 trận đấu ở V.League 2018, Nguyễn Tuấn Mạnh để lọt lưới 26 bàn. Đó là con số thấp nhất ở giải VĐQG năm nay. CLB Hải Phòng của thủ môn Đặng Văn Lâm cũng có số bàn thua tương đương.

Liệu HLV Park Hang-seo có tạo bất ngờ khi trao cơ hội cho một thủ môn trẻ lên tuyển dự AFF Cup 2018?


Lúc này, đội bóng của ông Võ Đình Tân đang cần sự tập trung cao nhất. Nhưng bản danh sách tập trung AFF Cup 2018 khiến cả HLV và cầu thủ xôn xao. Không phải là danh sách chính thức nhưng lại tác động không nhỏ.

Trao đổi với Zing.vn, Tuấn Mạnh nói: “Khi nghe mọi người nói mình không được gọi lên tuyển, tôi cũng có chút bất ngờ vì mình chưa đọc báo. Nhưng sau đó mới biết đó không phải là thông tin chính thức từ VFF”.

“Tôi từng lên tuyển dưới thời nhiều HLV như Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng hay ông Mai Đức Chung và đã làm việc với HLV Park Hang-seo. Tôi tin ông Park có sự công bằng và nhìn nhận công tâm”, Mạnh nói.

Bản thân HLV Võ Đình Tân cũng cho rằng Tuấn Mạnh xứng đáng được gọi tập trung cho AFF Cup 2018, ngoài ra ông còn tiến cử tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Ông Tân hơi phiền lòng vì danh sách không chính xác này.

Khánh Hòa đang cạnh tranh cùng Thanh Hóa ở vị trí á quân ở vòng cuối cùng V.League ngày 8/10. Ảnh: VPF.

VFF đã phải ra thông tin lại về ngày công bố danh sách tập trung cho AFF Cup 2018 với 28 hoặc 29 cầu thủ. Theo đó, ban đầu là ngày 8/10 nhưng vì lý do lịch thi đấu bị dời lại nên ngày công bố danh sách là ngày 9/10.

Một mùa giải thành công cùng Khánh Hòa, thủ môn Tuấn Mạnh còn một trận đấu vì vị trí á quân nữa để thể hiện. Đó có thể là trận đấu cuối cùng của anh cho Khánh Hòa bởi hợp đồng của hai bên sẽ kết thúc vào cuối năm.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok