Thể thao

Thủ môn Iran tiết lộ cách đánh bại Ronaldo trên chấm phạt đền

Vốn được đánh giá là chuyên gia sút phạt đền nhưng tại World Cup 2018, siêu sao Cristiano Ronaldo đã phải chịu khuất phục trước thủ thành Alireza Beiranvand của tuyển Iran.

World Cup 2018 chứng kiến màn chào sân hoàn hảo của Alireza Beiranvand với làng túc cầu thế giới.

Không chỉ sở hữu hàng loạt pha cản phá xuất sắc trước khung thành, thủ môn sở hữu chiều cao lên tới 1,94 m này còn tạo tiếng vang khi chính anh là người hạ gục siêu sao Cristiano Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha trên chấm phạt đền, điều mà ngay cả những người gác đền hàng đầu thế giới cũng hiếm khi làm được.

Beiranvand

Ronaldo không thể khuất phục được Beiranvand trêm chấm phạt đền.

Trong phát biểu mới nhất, thủ môn của CLB Persepolis cho biết pha cản phá đó hoàn toàn không phải may mắn. Theo Beiranvand, anh đã nghiên cứu kỹ càng CR7 trước khi hai đội đối đầu ở lượt trận cuối của vòng bảng.

"Tôi quan sát rất kỹ những cú đá phạt đền của Ronaldo, trong đó có cú sút vào lưới Juventus tại Champions League và trước Tây Ban Nha ở lượt trận đầu tiên. Anh ta thường xuyên đưa bóng về góc cao khung thành", thủ môn này tiết lộ.

"Tôi nhìn vào đôi chân và đôi mắt anh ta trước khi thực hiện cú sút để xem anh ta sẽ bước chân trái hay chân phải lên trước. Sau đó, tôi chờ xem anh ta sẽ đặt chân trụ ở đâu trước khi quyết định bay người", Beiranvand cho biết thêm.

Tiếc cho Iran của Beiranvand khi họ không thể giành chiến thắng trận đấu đó và phải rời World Cup 2018 trong tiếc nuối. Tuy nhiên, đó vẫn là một giải đấu thành công đối với thủ thành 26 tuổi nói riêng và đội tuyển Iran nói chung.

 tuyển Iran

Dù không vượt qua vòng bảng, tuyển Iran vẫn có một kỳ World Cup 2018 được đánh giá là thành công.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018, kỳ vọng của người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Carlos Queiroz tại Asian Cup 2019 là rất lớn. Về phần mình, thủ môn số một của đội tuyển Iran cũng không giấu tham vọng mang về chiếc cúp vô địch cho nước nhà sau 43 năm chờ đợi.

"Chúng tôi tham dự Asian Cup 2019 là để giành chức vô địch. Giờ là lúc để giành chiến thắng sau 43 năm chờ đợi. Các cầu thủ đang có thể trạng vô cùng sung mãn và mục tiêu của chúng tôi không gì khác ngoài chiếc cúp vàng", thủ thành này khẳng định.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Iran nằm ở bảng D cùng các đối thủ Iraq, Yemen và tuyển Việt Nam. Beiranvand cùng các đồng đội sẽ có trận ra quân gặp đối thủ Yemen vào lúc 23h ngày 7/1 (theo giờ Việt Nam).

Highlights Iran 1-1 Bồ Đào Nha: Quaresma lập siêu phẩm Quaresma có pha làm bàn đẹp mắt sau cú dứt điểm bằng má ngoài, qua đó giúp Bồ Đào Nha đi tiếp đầy nghẹt thở khi hòa Iran với tỷ số 1-1.

Tác giả: Vũ Minh Thành

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok