Kinh tế

Thu hút đầu tư vào cực tăng trưởng Nam Thanh - Bắc Nghệ: Những tín hiệu tích cực

Bàn giao mặt bằng sạch, thủ tục đầu tư rút ngắn, trợ giúp tuyển và đào tạo lao động có tay nghề… Đây là giải pháp tích cực, chủ động mà thị xã Hoàng Mai và Thái Hòa đang thực hiện nhằm thu hút các nhà đầu tư, các tập đoàn, Doanh nghiệp lớn vào đầu tư trên địa bàn.

Nhà máy may Hi-Tex có số vốn đầu tư 4 triệu USD, có thể sử dụng hơn 2.000 lao động, nằm tại khu công nghiệp Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa, đến nay cơ bản hoàn thành. Để rút ngắn được tiến độ so với dự kiến ban đầu hơn 2 tháng, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc này đã được thị xã Thái Hòa bàn giao mặt bằng sạch một cách nhanh nhất.
thu hut dau tu
Nhà máy may Hi-Tex nằm tại khu công nghiệp Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa đã cơ bản hoàn thành và sử dụng hơn 2.000 lao động địa phương

Ông Lee Byeong Sam - Tổng Giám đốc Công ty may xuất khẩu Hi-Tex nói: Năng lực, kinh nghiệm của nhiều người ở đây đáp ứng tốt với yêu cầu công việc. Vì vậy, chúng tôi quyết định chọn đầu tư vào đây là rất đúng.

Theo ông Hoàng Phú Hiền - Chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa: Thị xã đã chủ động xây dựng danh mục các công trình kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP trên địa bàn.

thu hut dau tu 1
Nhà máy Tôn Hoa Sen được xây dựng tại TX Hoàng Mai đã đi vào hoạt động được hơn 6 tháng, tạo công ăn việc làm cho 911 lao động

Thị xã Hoàng Mai và Thái Hòa có lợi thế là nằm trong khu kinh tế Nam Thanh - Bắc Nghệ. Đây là 1 trong 3 cực tăng trưởng kinh tế của tỉnh, với hệ thống bến cảng nước sâu, cùng hệ thống giao thông kết nối liên hoàn từ Nghi Sơn - Đông Hồi - Hoàng Mai - Thái Hòa theo trục quốc lộ 48E giao với quốc lộ 1A. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp lớn như: Tôn Hoa Sen, Tổ hợp khách sạn Mừơng Thanh, nhà máy may Hi Tex… đã quyết định đầu tư sản xuất có hiệu quả tại đây.
thu hut dau tu 2
Tỉnh Nghệ An đã có những tín hiệu tích cực trong thu hút đầu tư vào cực tăng trưởng Nam Thanh - Bắc Nghệ

Ông Hoàng Hữu Tuy - Chủ tịch UBND Thị xã Hoàng Mai cho biết: Việc chủ động gặp các nhà đầu tư, mời gọi họ về rất quan trọng, bởi khi họ về sẽ nắm được những lợi thế của Hoàng. Đặc biệt, chúng tôi cam kết với nhà đầu tư thực hiện nhanh nhất các thủ tục cần thiết.

Với tiềm năng, lợi thế về tự nhiên, văn hóa lịch sử, Hoàng Mai và Thái Hòa còn chú trọng đến việc thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng hệ thống du lịch theo hướng kết nối, bền vững. Việc chủ động thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn có ý nghĩa quan trọng, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, góp phần đẩy nhanh viêc xây dựng Hoàng Mai và Thái Hòa trở thành trung tâm kinh tế khu vực phía Bắc và Tây Bắc tỉnh Nghệ An.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam - Hồng Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok