Trong nước

Thu hồi nhà công sản xây bãi đỗ xe 6 tầng

Khu đất này là nhà công sản, được thành phố thu hồi và xây dựng bãi đỗ xe đầu tiên. Số vốn đầu tư cho dự án là 28 tỷ đồng.

Ngày 28/6, UBND TP.Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tại 255 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu. Mức đầu tư cho bãi đỗ xe này là 28 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Thời gian dự kiến triển khai từ nay đến 2019.

Khu vực nhà công sản 255 Phan Châu Trinh sẽ trở thành bãi đỗ xe.

Bãi đỗ xe này sử dụng kết cấu thép lắp ghép gồm 2 block 6 tầng với 50 vị trí đỗ xe vận hành theo hệ thống xếp hình, áp dụng cho các loại xe con từ 7 chỗ ngồi trở xuống. Hệ thống truyền động, điều khiển, thiết bị, công nghệ, phần cơ khí đồng bộ tiên tiến nhập khẩu từ các nước phát triển và cung cấp dịch vụ chuyển giao công nghệ, bảo hành công trình tối thiểu 2 năm.

Dự án do sở Giao thông Vận tải thành phố là chủ đầu tư, và ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.Đà Nẵng là đơn vị quản lý.

Theo ông Tô Văn Hùng, Trưởng Ban đô thị Hội đồng nhân dân TP.Đà Nẵng, vị trí 255 Phan Châu Trinh là nhà công sản, được thu hồi để làm bãi đỗ xe. Mặc dù 50 vị trí đỗ xe chưa thể giải quyết được bài toán ùn tắc giao thông cho khu vực trung tâm nhưng với tình hình hiện nay, có được bãi đỗ xe nào là tốt chừng đó.

Bên cạnh đó, hiện, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đang giao cho sở Xây dựng hoàn thành phương án đầu tư bãi đỗ xe kết hợp công viên cây xanh tại khu đất 172 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu. Đây được xem là 1 trong những “khu đất vàng” của thành phố.

Khu đất rộng hơn 1.900m2. Trước đây, khu vực này là cây xăng dầu và hiện đã bị giải thể. Cơ quan chức năng của thành phố đã lập thủ tục thu hồi đất.

Hiện tại, TP.Đà Nẵng đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe. Theo quy hoạch, đến 2020, địa phương này sẽ có 158 bãi đỗ xe.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok