Trong tỉnh

Thông tin mới vụ nữ dược sĩ tố trưởng khoa của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa sàm sỡ

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã có kết luận vụ nữ dược sĩ tố nam trưởng khoa sàm sỡ, quấy rối tình dục.

Chiều 20/1, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc sở Y tế Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được đơn nữ dược sĩ tố trưởng khoa sàm sỡ, theo thẩm quyền, Sở đã chuyển cho Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa giải quyết.


Ông Lê Đăng Khoa – Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được đơn do Sở Y tế chuyển xuống về việc nữ dược sĩ của bệnh viện tố Trưởng khoa Dược sàm sỡ, ôm hôn, bệnh viện đã vào cuộc xác minh và có kết luận.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nhận được đơn tố giác ghi tên bà Lê Thị G. (SN 1989), dược sĩ khoa Dược tố ông Vũ Mạnh H. (Trưởng khoa Dược) quấy rối, sàm sỡ, hôn tại phòng trực khoa dược.

Nội dung đơn: “Ngày 17/9/2021, tôi được phân trực khoa dược theo quy định, khoảng 17h tôi đang làm việc tại phòng trực của khoa thì ông Vũ Mạnh H., Trưởng khoa Dược vào phòng trực nói chuyện với tôi, sau nhiều lần ôm và sàm sỡ tôi, mặc dù tôi đã nhiều lần phản ứng nhưng ông H. không dừng lại và nhiều lần ôm tôi. Đến ngày 17/9/2021, việc làm của ông H. mới bị mọi người biết vì camera an ninh của bệnh viện ghi lại”.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Theo ông Lê Đăng Khoa, tại buổi làm việc với Ban Giám đốc bệnh viện, bà Lê Thị G. khẳng định bà không viết đơn tố giác ông Vũ Mạnh H. gửi các cơ quan chức năng, chữ ký trong đơn không phải của bà. Bà G. khẳng định đơn tố giác đứng tên bà là mạo danh.

“Đồng chí có đùa tôi như vỗ vai, vỗ tay nhưng tôi đều đẩy ra. Giữa chúng tôi hoàn toàn không có chuyện gì xảy ra”, bản tường trình của bà G. nêu rõ.

Ông H. cũng khẳng định mình không có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục đối với bà Lê Thị G. Ngoài giờ hành chính ông này có trêu đùa bà G.

Ông Lê Đăng Khoa thông tin thêm, sau khi vào cuộc xác minh, Ban Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu bộ phận quản trị mạng bệnh viện cung cấp lại video ghi hình tại thời điểm có sự việc xảy ra như trong đơn. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thì video không còn lưu trữ trong bộ nhớ.

“Công an Thanh Hóa cũng đã vào cuộc, tới bệnh viện xác minh vụ việc, làm việc với chị G. và anh H. Chị G. khẳng định đơn tố cáo anh H. không phải là do chị viết”, ông Khoa nói.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa kết luận: “Với những nội dung xác minh, hiện tại chưa đủ cơ sở kết luận ông Vũ Mạnh H. có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục dẫn đến phản ứng của chị Lê Thị G.”.

Chồng của bà G. đang công tác tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và giữ chức Phó trưởng khoa Hô hấp. Ông này cũng khẳng định, hiện tại gia đình họ vẫn đang ổn định, vợ chồng hạnh phúc, không bị ảnh hưởng gì tới cuộc sống.

Cũng theo ông Khoa, ông Vũ Mạnh H. chưa có điều tiếng hay vi phạm gì về đạo đức, lối sống trong quá trình công tác tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Việc nội dung đơn tố ông H. sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ trái quy định, bệnh viện đã vào cuộc kiểm tra, hồ sơ và xác định ông này có 2 chứng chỉ tiếng Anh của 2 đơn vị cấp. Ông H. khẳng định, 2 chứng chỉ này đều hợp lệ và đúng quy định.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã gửi văn bản cho một đơn vị cấp chứng chỉ tiếng Anh cho ông H. thì cơ quan này trả lời thông tin ông H. có tham gia thi, tốt nghiệp, còn đơn vị còn lại hiện không còn hoạt động nên đang xác minh thêm.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok